Bắn súng có huy chương đầu tiên SEA Games 31 nhưng xạ thủ xinh đẹp chưa hài lòng về thành tích

Nữ xạ thủ Phí Thanh Thảo là người đầu tiên giành huy chương cho đội tuyển bắn súng Việt Nam tại SEA Games 31 nhưng bản thân cô xác nhận chưa hài lòng về kết quả.

Thanh Thảo đã giành HCB đầu tiên cho bắn súng Việt Nam tại SEA Games 31 và được lãnh đạo Đoàn thể thao thưởng nóng ngay tại trường bắn. Ảnh: MINH CHIẾN
Thanh Thảo đã giành HCB đầu tiên cho bắn súng Việt Nam tại SEA Games 31 và được lãnh đạo Đoàn thể thao thưởng nóng ngay tại trường bắn. Ảnh: MINH CHIẾN

Buổi sáng thi đấu 16-5 tại Trường bắn súng Quốc gia thuộc Trung tâm HLTTQG Hà Nội, xạ thủ Phí Thanh Thảo và Lê Thị Mộng Tuyền là những người lọt vào chung kết cá nhân nữ bài bắn 10m súng trường hơi nữ.

Sau 12 lượt bắn đầu tiên, Mộng Tuyền là người xếp cuối do chỉ đạt tổng 120.4 điểm nên phải dừng bước. Thanh Thảo là người tự tin hơn để thi đấu tiếp trước các đối thủ Thái Lan, Singapore, Indonesia. Ở các lượt bắn liên tiếp sau đó, nữ xạ thủ xinh đẹp của Việt Nam luôn đứng trong nhóm 3 người dẫn đầu.

Trong 2 lượt bắn cuối và cũng là lượt bắn thứ 23, 24 của bài bắn chung kết, Phí Thanh Thảo chỉ có 20.6 điểm qua đó đạt tổng 246.2 điểm tại chung kết nên chỉ xếp hạng nhì, đoạt HCB và cũng là huy chương đầu tiên của đội bắn súng Việt Nam tại SEA Games 31. HCV thuộc về Mubarokah (Indonesia) với tổng 247 điểm.

Kết quả cuối cùng ở chung kết bài bắn 10m súng trường hơi nữ. Ảnh: MINH CHIẾN

“Tôi đã có kết quả huy chương và tôi vui vì điều này. Tuy nhiên, khi vào bài bắn chung kết đúng là tôi có phần áp lực tâm lý nên hơi run. Sau đó tôi lần lượt trấn tĩnh và thi đấu tốt hơn. Với kết quả này, tôi chưa thật hài lòng về thành tích chuyên môn vì khả năng có thể cao hơn và ai cũng muốn một tấm HCV cao nhất ở SEA Games sân nhà. Tiếc là tôi chưa thực hiện được. Tấm huy chương này tôi xin gởi tặng tới những người hâm mộ và các thầy cô HLV đã giúp tôi thời gian qua”, xạ thủ Phí Thanh Thảo bầy tỏ.

Trước khi bước vào bài bắn chung kết, Phí Thanh Thảo đã có sinh nhật bước ra tuổi 18. Cô cũng cho biết “tôi bước qua tuổi 18 được vài ngày nên hạnh phúc điều này. Trên thế giới, nhiều xạ thủ trẻ đã có thành tích tốt nên tôi cũng phải nỗ lực hơn”.

Ở ngày thi đấu 16-5, đội bắn súng Việt Nam còn chờ đợi kết quả huy chương ở nội dung 25m súng ngắn bắn nhanh.

Tin cùng chuyên mục