Bài toán khó về việc đón khán giả vào sân

Theo kế hoạch ngày 24-5 tới đây sân cỏ của cả nước sẽ rộn ràng trở lại với loạt trận vòng sơ loại Cúp Quốc gia 2020. Liệu các sân có tiếp tục đóng cửa hay sẽ mở đón khán giả, và với số lượng như thế nào? Đó đang là bài toán khó mà đơn vị tổ chức lẫn các CLB cần phải tính toán kỹ.

Sân Pleiku luôn đón nhận đông đảo khán giả mỗi khi HA.GL đá trên sân nhà. Ảnh: MINH TRẦN
Sân Pleiku luôn đón nhận đông đảo khán giả mỗi khi HA.GL đá trên sân nhà. Ảnh: MINH TRẦN

Một số CLB đã đề nghị việc mở cửa đón khán giả hay không, nên để cho lãnh đạo địa phương quyết định. Một số khác thì đề nghị nên mở cửa để đón khán giả nhưng hạn chế về số lượng như đã từng áp dụng ở đầu mùa. Bên cạnh đó cũng có một số cảnh báo là nên thận trọng, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của cơ quan chức năng. Như ý kiến của ông Nguyễn Hữu Thắng, Chủ tịch CLB TPHCM: “Các trận đấu trong trong thời gian tới cần tiếp tục có sự đồng hành của đội ngũ cán bộ y tế. Chúng ta không nên chủ quan về vấn đề này”.

Nhiều khả năng phương án mở cửa đón khán giả vào sân… thoải mái là điều chưa thể trong những trận đấu sắp tới. Có thể vẫn cho khán giả lên khán đài nhưng sẽ giới hạn tỷ lệ phần trăm, 30-50% tùy theo sức chứa khán đài.

Bài toán khó về việc đón khán giả vào sân ảnh 1 Khán giả luôn là nguồn hậu phương vững chắc của đội Nam Định.
Một cái khó khác là việc bố trí ngồi giãn cách 1m, hay cách nhau 1 ghế cũng không là điều dễ dàng. Điều phối viên ở một CLB cho biết: “Tâm lý khán giả vào sân là để trò chuyện, mà ngồi cách xa e là khó, cũng sẽ có thời điểm họ sẽ ngồi túm tụm lại. Khi ấy, Ban tổ chức sân lại phải khổ sở khi phân thêm người để làm nhiệm vụ… nhắc nhở”. Đó là chưa nói đến khả năng Giám sát có khi mất tập trung, thay vì hướng vào trận đấu mà sẽ căng mắt để "soi" khán giả trên khán đài...

Theo kế hoạch mọi thứ sẽ được chốt sớm, kể cả lịch thi đấu để các đội có sự chuẩn bị.

Tin cùng chuyên mục