Australia cũng hụt lực lượng trong cuộc so tài với đội tuyển Việt Nam

Không chỉ HLV Park Hang-seo đang lo ngại về chuyện lực lượng bởi sự thiếu hụt nhiều trụ cột bởi các nguyên nhân khác nhau, phía đội chủ nhà Australia cũng không hội đủ 100% lực lượng mạnh nhất.

Australia hướng đến mục tiêu giành 3 điểm trước thầy trò HLV Park Hang-seo
Australia hướng đến mục tiêu giành 3 điểm trước thầy trò HLV Park Hang-seo

Sau 6 trận chưa có điểm nào, đội tuyển Việt Nam đang đứng cuối bảng B và trở thành “đích ngắm” cho các đối thủ mạnh hạ quyết tâm giành 3 điểm để tranh chấp tốp đầu. Trong đó có Australia, đội đặt mục tiêu chiến thắng để tiếp tục cạnh tranh cùng Nhật Bản và Saudi Arabia tấm vé tham dự VCK World Cup 2022.

Lực lượng Australia rõ ràng mạnh hơn, “cửa” thắng còn gia tăng khi thi đấu trên sân nhà. Nhưng trong trận này họ sẽ vắng 2 trụ cột bởi chấn thương. Đó là Harry Souttar và Ajdin Hrustic. Với Harry Souttar, chấn thương được cho là khá nặng ở dây chằng chéo sau tình huống tranh bóng với Salem Al-Dawsari ở trận đấu với Saudi Arabia vào ngày 11-11. LĐBĐ Australia cho biết cầu thủ này sẽ nghỉ thi đấu đến hết vòng loại.

Australia cũng hụt lực lượng trong cuộc so tài với đội tuyển Việt Nam ảnh 1 Đội hình xuất phát của Việt Nam ở trận lượt đi với Australia, trận lượt về sẽ vắng 5-6 cầu thủ vì nhiều nguyên nhân
Đáng chú ý khi Harry đã ghi tới 6 bàn thắng ở vòng loại World Cup 2022, và từng gây nhiều vất vả cho hàng thủ đội tuyển Việt Nam ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình. Cầu thủ còn lại là Ajdin Hrustic sẽ vắng mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam vì thẻ phạt. Cầu thủ này đã nhận đủ hai thẻ vàng (đều ở những trận đấu gặp Trung Quốc).

Về phía đội tuyển Việt Nam, sau khi Hoàng Đức và Văn Toàn thắp lại hy vọng cùng đội sang Australia thì hy vọng của Tiến Linh rất thấp. Khả năng tiền đạo này ở nhà tập luyện nếu có kết quả âm tính với Covid-19 và chờ trận gặp Trung Quốc vào đầu tháng Hai. Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam còn vắng 2 trụ cột khác do thẻ phạt là Quế Ngọc Hải và Tuấn Anh. Trước đó, Đức Chinh và Duy Mạnh cũng không có tên do chấn thương.

Tin cùng chuyên mục