Arsenal – Manchester City 1-2: Pháo thủ thua đau trong màn diễn chói sáng của Saka và Martinelli

Arsenal không còn là một đội bóng tiềm năng mà đã là một đối thủ thực sự với cả những đội bóng lớn như Man City. Trận chiến trên sân Emirates đã chứng tỏ Arsenal mạnh như thế nào khi lấn lướt đội đầu bảng, bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn trước khi sụp đổ trong thế chỉ còn 10 người ở 30 phút cuối.
Arsenal – Manchester City 1-2: Pháo thủ thua đau trong màn diễn chói sáng của Saka và Martinelli

Ngay từ đầu trận đấu, dù Manchester City kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng chính Arsenal mới là đội tạo nhiều cơ hội và ghi được bàn thắng đẹp mắt. Manchester City chỉ có một cơ hội đáng kể là quả đánh đầu của Ruben Dias đi chệch cột trong gang tấc.

Ruben Dias đánh đầu qua tay thủ thành Ramsdale
Phía bên kia,  Arsenal với lối chơi tấn công ăn ý và thanh thoát đã nhiều lần xuyên thủng phòng tuyến đội khách. Đáng sợ nhất là tốc độ đột phá của tiền đạo trẻ Martinelli bên cánh trái. Pha đột phá đầu tiên ở phút thứ 5 khi anh đi qua hậu vệ trước khi xỉa bóng góc hẹp trúng người Ederson. Sau đó cũng chính anh dốc bóng phản công để Alexandre Lacazetta chuyền cho Martin Odegaard lao vào khu cấm, buộc Ederson phải phạm lỗi. Manchester City may mắn khi VAR cho rằng Ederson đã chạm được bóng trước khi xỉa trúng mũi chân Odegaard.
Arsenal – Manchester City 1-2: Pháo thủ thua đau trong màn diễn chói sáng của Saka và Martinelli ảnh 2 Saka ghi bàn mở tỷ số

Mối đe dọa từ Martinelli đã thu hút cặp trung vệ Man City và khoảng trống đã mở ra ở phút 31 khi hậu vệ trái Kieran Tierney chuyền bóng sang phải, nơi Lacazette chắn mặt Ake để Bukayo Saka dứt điểm cực nhanh trừ 14 thước, ghim bóng vào góc lưới khi Ederson không kịp phản ứng.

Arsenal – Manchester City 1-2: Pháo thủ thua đau trong màn diễn chói sáng của Saka và Martinelli ảnh 3 Martinelli lại làm hàng thủ Man City hoảng sợ
Chỉ 8 phút sau đó, Martinelli lại làm hàng thủ Man City hoảng sợ khi dốc bóng từ sân nhà, anh đi bóng tốc độ qua 4 chiếc áo xanh trước khi đánh bại Ederson bằng cú vẩy bóng góc xa, nhưng tiếc là bóng đi chệch cột trong gang tấc.
Những chấn chỉnh trong hiệp 2 giúp Man City chơi điềm tĩnh hơn, nhưng trong thế bế tắc, họ bất ngờ có được quả 11m khi VAR bắt lỗi Granit Xhaka trong pha té ngã chủ đông của Bernardo Silva ở phút 57. Riyad Mahrez sút thắng quả 11m để đưa trận đấu rẽ sang hướng khác.
Arsenal – Manchester City 1-2: Pháo thủ thua đau trong màn diễn chói sáng của Saka và Martinelli ảnh 4 Riyad Mahrez sút thắng quả 11m

Phút 58, Laporte suýt nữa đã đốt lưới nhà khi anh đánh đầu trả bóng về giữa lúc  thủ thành Ederson lao ra. Bóng bay thẳng vào khung thành trống, nhưng ở thời khắc cuối cùng, Nathan Ake đã kịp phá bóng trên vạch khung thành. Ngay lập tức Martinelli sút bồi nhưng cột dọc từ chối bàn thắng.

Phút 59, Arsenal đột nhiên chỉ còn 10 người khi trọng tài rút thẻ vàng thứ 2 cho trung vệ Gabriel, người đã phạm lỗi không đáng có với Jesus ở vòng tròn trung tâm.

Arsenal – Manchester City 1-2: Pháo thủ thua đau trong màn diễn chói sáng của Saka và Martinelli ảnh 5 Rodri (16) ghi bàn trong phút bù giờ
Chơi trong thế kém người trong gần nửa giờ, cuối cùng, Arsenal cũng bị thủng lưới ở phút 90+3 khi Rodri tận dụng pha bóng lập bập để đệm bóng vào lưới từ khoảng cách gần, khiến sân Emirates nín lặng trong tiếc nuối.
Huyền thoại Arsenal, Lee Dixon bình luận: "Pháo thủ thực sự lấn lướt, họ là đội chơi tốt hơn trong hiệp đầu. Hiệp hai, họ hơi thiếu may mắn. Khi Arteta nhìn lại màn trình diễn này, anh ấy sẽ rất vui với cách họ đã chơi".

Chiến thắng của Man City đồng nghĩa với việc họ sẽ kết thúc ngày 1-1-2022 với 11 điểm dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League; Trong lịch sử giải, chỉ có Man United mùa 1993-1994 và Man City mùa giải 2017-18 (đều 12 điểm) có khoảng cách dẫn đầu nhiều hơn vào cuối ngày đầu năm mới.

Tin cùng chuyên mục