8 đội tuyển chạy đua trên sân tập trước vòng tứ kết

Vòng knock-out kết thúc vào rạng sáng ngày 4-7 đã xác định 8 cái tên bước vào vòng tứ kết. Tuy thời tiết ở Nga không thuận lợi nhưng 8 đội tuyển đều có những buổi tập luyện để cạnh tranh 4 tấm vé vào bán kết.

Rashford và Trent Alexander-Arnold vui vẻ tập luyện trước vòng tứ kết.
Rashford và Trent Alexander-Arnold vui vẻ tập luyện trước vòng tứ kết.

Tuyển Bỉ có một buổi tập áp chót tại sân vận động Guchkovo nằm ở ngoại ô thủ đô Moscow trước trận quyết đấu với Brazil ở tứ kết. Đối mặt với một đội tuyển đã có năm lần giành được cúp vàng và đang khát khao có được lần thứ sáu, tuyển Bỉ được đánh giá sẽ gặp nhiều khó khăn trước đội tuyển của Neymar. Thế nhưng tại buổi tập, các cầu thủ Bỉ tỏ ra khá thoải mái vì họ đã chuẩn bị tâm lý về nhà sau hai bàn thủng lưới trong trận gặp Nhật Bản ở vòng knockout vừa rồi.

8 đội tuyển chạy đua trên sân tập trước vòng tứ kết ảnh 1 “Quỷ đỏ” tập luyện trước trận quyết đấu với Brazil.
Thụy Điển gặp một số khó khăn trước thềm tứ kết gặp tuyển Anh khi bộ đôi Albin Ekdal và Jimmy Durmaz gặp phải chấn thương và vắng mặt trong buổi tập gần nhất. Đội trưởng  Andreas Granqvist cho biết: “Kết quả kiểm tra đều khá tích cực, chúng tôi mong rằng không có điều gì tệ hơn xảy ra”. Đây là lần đầu tiên sau 24 năm đội bóng Bắc Âu mới có mặt ở tứ kết một kỳ World Cup.
8 đội tuyển chạy đua trên sân tập trước vòng tứ kết ảnh 2 Tuyển Thụy Điển đang tập luyện ở sân vân động Spartak, nơi tuyển Anh đánh bại Colombia ít ngày trước.

Trong buổi tập chiều ngày 4/7, thời tiết không ủng hộ đội bóng trẻ của HLV Gareth Southgate. Thế nhưng, không khí buổi tập diễn ra khá vui vẻ dưới trời mưa và  thiếu ngủ vì phải trở lại cơ sở ở Repino lúc 6:30 sáng. Sau buổi tập, các cầu thủ trở vể tập hồi sức ở bể bơi và phòng gym.

Luka Modric cùng đồng đội tập luyện tại căn cứ ở Sochi để chuẩn bị cho trận đối đầu đầy khó khăn với chủ nhà Nga. Trước đối thủ có lối chơi phòng ngự chặt chẽ như tuyển Nga, HLV Zlatko Dalic cho biết họ đã nghiên cứu và chuẩn bị nhiều hướng để tiếp cận khung thành với mục tiêu đi tiếp vào bán kết.

8 đội tuyển chạy đua trên sân tập trước vòng tứ kết ảnh 3 Paul Pogba, Samuel Umtiti hào hứng trước trận đối đầu với Uruguay.
Tuyển Pháp đang chứng tỏ họ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch sau trận thắng kịch tính 4-3 trước Argentian. Các cầu thủ trẻ của HLV Didiers Deschamps đều đang có phong độ ổn định, tràn đầy tham vọng lần thứ hai mang cúp vàng về nước. Paul Pogba, Samuel Umtiti, Kylian Mbappe đều vô cùng thoải mái trong buổi tập trước trận quyết đấu với Uruguay giành vé vào bán kết.
8 đội tuyển chạy đua trên sân tập trước vòng tứ kết ảnh 4
8 đội tuyển chạy đua trên sân tập trước vòng tứ kết ảnh 5
8 đội tuyển chạy đua trên sân tập trước vòng tứ kết ảnh 6
 

Tin cùng chuyên mục