Được FIFA khởi xướng từ World Cup 2006 tại Đức, Fanzone là một hoạt động không thể tách rời trong văn hóa cổ vũ ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Giải đấu trên đất Qatar năm nay, nước chủ nhà tạo ra nhiều Fanzone đặt ở bên ngoài 8 sân vận động, còn địa điểm chính được dựng lên tại công viên Al Bidda, trung tâm thủ đô Doha, vô cùng thuận tiện để người hâm mộ năm châu tụ hội.
Sức chứa của Fanzone chính có thể phục vụ lên đến 40.000 người hâm mộ cùng thời điểm, hơn 15.000 người so với với Fanzone chính ở World Cup 2018 đặt tại thủ đô Moskva (Nga). Hôm 16-11, hàng trăm người đã xếp hàng ở Công viên Al-Bidda cho chương trình “chạy thử” Fanzone của Ban tổ chức. Theo Al Jazeera (Qatar), các nhà tổ chức mong đợi sẽ đón chào khoảng 20.000 người đến tham quan buổi “chạy thử” này.
Như các kỳ World Cup đã qua, Fanzone của Qatar có một màn hình khổng lồ để chiếu trực tiếp 64 trận cầu hấp dẫn, với tầm nhìn toàn cảnh thấy rõ các tòa nhà “chọc trời” ở Doha và đường mặt trời lặng. Các khu ẩm thực, triển lãm văn hóa quốc gia và bảo tàng FIFA cũng đã được dựng lên để phục vụ người hâm mộ. Một sân khấu lớn với nhiều chương trình nghệ thuật được hứa hẹn sẽ “đốt cháy” người hâm mộ trong 1 tháng sắp đến.
Người hâm mộ đến từ Ấn Độ Ashwin Kumar cho biết, kể từ khi World Cup và các lễ hội liên quan diễn ra tại “ngôi nhà thứ hai” của anh, anh cảm thấy mình nên trực tiếp trải nghiệm. “Tôi rất mong có một khoảng thời gian vui vẻ khi đến xem buổi chạy thử và gần 1 tháng diễn ra giải đấu. Tôi có khoảng 13 vé để xem World Cup 2022,” anh Kumar nói thêm.
Một số hình ảnh ở Fanzone chính của World Cup 2022 trong ngày chạy thử