22g00 ngày 23-5, Việt Nam - Lebanon: Cẩn trọng với luật bàn thắng sân khách

Sau gần 2 tháng chuẩn bị, thầy trò HLV Phạm Minh Giang sẽ bước vào vòng play-off tranh vé dự World Cup 2021 gặp Lebanon bằng trận lượt đi diễn ra vào 22g00 tối 23-5 (giờ Việt Nam). 
Đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu giành vé vào VCK
Đội tuyển Việt Nam hướng đến mục tiêu giành vé vào VCK

Cuộc tái đấu giữa hai 2 đội tuyển diễn ra sau đó 3 ngày. Lá thăm may rủi chọn Việt Nam là đội chủ nhà của trận lượt đi. Tuy nhiên, lợi thế sân nhà chỉ mang tính thủ tục, bởi 2 trận đấu đều diễn ra trung lập tại nhà thi đấu Khorfakkan Hall (UAE). Điều 2 đội tuyển cần lưu tâm chính là việc Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) áp dụng luật bàn thắng sân khách cho vòng play-off World Cup 2021. Đây là thử thách chung đối với thầy trò HLV Phạm Minh Giang cũng như đối thủ. 

Lần đầu tiên, đội tuyển futsal Việt Nam thi đấu thể thức này tại một giải chính thức. Vì thế, sự bối rối là điều khó tránh. Đặt bối cảnh thầy trò HLV Phạm Minh Giang là chủ nhà của trận lượt đi, Lebanon dễ toan tính hơn vì đá sân nhà ở trận sau. Nắm được huyệt điểm của Việt Nam, đội bóng Tây Á sẽ áp dụng lối chơi rình rập để khai thác kẽ hở, nhất là sai sót từ khâu phòng ngự của đối thủ. Đây là điểm yếu mà Việt Nam từng bộc lộ với bàn thua duy nhất tại trận đấu tập với Iraq vào hôm 17-5.  

22g00 ngày 23-5, Việt Nam - Lebanon: Cẩn trọng với luật bàn thắng sân khách ảnh 1 Kinh nghiệm của các cựu binh sẽ đóng vai trò quan trọng ở đội tuyển Việt Nam. Ành: Tư liệu 

 Cựu tuyển thủ Nguyễn Bảo Quân phân tích với SGGPO: “Đội tuyển nên thận trọng và cần tính toán cho từng trận đấu một. Đặc biệt, khi thi đấu trận đầu tiên với tư cách là chủ nhà, Việt Nam cần đề cao vấn đề phòng ngự. Các đội bóng Tây Á cao to, có sức bật rất tốt. Đặc biệt, các pivot không chỉ sở hữu lợi thế về thể hình mà còn khéo léo. Đội tuyển phải tìm cách hạn chế điểm mạnh của đối thủ, nhất là hàng thủ phải thi đấu cực kỳ tập trung”.

 Với futsal, xác suất “nổ” bàn thắng diễn ra liên tục và nhanh. Một sai lầm, ngay lập tức có thể bị trả giá. Lấy ví dụ về thất bại 2-7 của Iraq trước Thái Lan tại trận play-off cách đây 3 ngày, đại diện Tây Á bị đối thủ ghi đến 7 bàn thắng trên sân nhà, khoảng cách khó san lắp và không có nhiều hi vọng đảo chiều kết quả. 

 Vậy nên, kinh nghiệm của đội trưởng Văn Vũ, Đình Hùng, hay sức trẻ đến từ Mạnh Dũng ở vị trí fixo cực kỳ quan trọng để giải tỏa áp lực trước khung thành của Văn Ý - thủ môn từng lọt vào tốp 10 thế giới năm 2019, cũng là một điểm tựa khác nơi hàng thủ. 

 Đề cao phòng ngự, nhưng Việt Nam cần phải chú tâm đến việc ghi bàn, nếu muốn kiếm tìm lợi thế nhất định cho cuộc tái đấu sau đây 3 ngày. 

22g00 ngày 23-5, Việt Nam - Lebanon: Cẩn trọng với luật bàn thắng sân khách ảnh 2 Lebanon sẵn sàng gây bất ngờ 

 Thời điểm này, vai trò đầu tàu của của pivot Minh Trí và 2 ala Đức Hòa, Quốc Nam là nền tảng trên mặt trận tấn công. Bên cạnh những pha dứt điểm như “búa bổ” đến từ Đức Tùng, khả năng chớp thời cơ rất nhanh của Thành Tín, hay Đức Huy với lợi thế tì đè sẽ mở ra các con đường đến với màng lưới của Lebanon. 

 Kết quả cho gần 2 tháng chuẩn bị của đội tuyển futsal Việt Nam được đánh giá thông qua 2 trận đấu với Lebanon. Thầy trò HLV Phạm Minh Giang đã đưa mọi thứ vào khuôn khổ để sẵn sàng đương đầu với thử thách lớn. Bằng một trái tim nóng và cái đầu lạnh, tin rằng, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ phác thảo nên câu chuyện cổ tích tại xứ Ngàn lẻ một đêm.  

Tin cùng chuyên mục