Vòng 9 giải hạng Nhất – LS 2019: Tăng tốc!

Các trận đấu của vòng 9 diễn ra trong các ngày 1 và 2-6 sẽ chứng kiến các cuộc bứt phá ở tốp đầu bảng cùng sự níu kéo quyết liệt từ nhóm đội đang đua trụ hạng.

Bình Phước (áo xanh) đang là hiện tượng thú vị ở lượt đi. Ảnh: MINH HOÀNG
Bình Phước (áo xanh) đang là hiện tượng thú vị ở lượt đi. Ảnh: MINH HOÀNG

Ở nhóm đầu bảng, Bình Phước đang bứt đi với phong độ ổn định, hiện tại đội bóng này đang có 19 điểm và ấp ủ tham vọng gây bất ngờ ở mùa bóng năm nay. Từ việc không được đánh giá cao ở nhóm thăng hạng, Bình Phước đã có sự khởi đầu thuận lợi và khi vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng, đội bóng của GĐKT Nguyễn Minh Phương đã tăng tốc bứt đi.

Vòng này, Bình Phước sẽ đến sân khách gặp Đắk Lắk, đội đang còn kẹt ở nhóm cuối bảng. Thông thường gặp những đội ở thế dựa chân tường để đua trụ hạng khó hơn rất nhiều so với các đội có tham vọng đua tốp. Thực lực hai đội cũng khá cân sức, nhưng ở thời điểm này Bình Phước đang có sự ổn định cùng tâm lý thoải mái nên hy vọng giành điểm của họ khá cao.

Vòng 9 giải hạng Nhất – LS 2019: Tăng tốc! ảnh 1 Phù Đổng tìm lại hy vọng trụ hạng sau chiến thắng trước Huế ở vòng 8
Trong khi Bình Phước sẽ gặp nhiều thử thách tại sân Buôn Ma Thuột thì đối thủ cạnh tranh số 1 của họ trong lúc này là Hà Tĩnh có thuận lợi khi về đá trên sân nhà tiếp Cần Thơ. Đội bóng thuộc ĐBSCL vốn có lối chơi khó chịu, nhưng sự đồng đều về lực lượng không bằng các cầu thủ Hà Tĩnh, trận này lại đá sân khách nên không dễ dàng cho thầy trò HLV Thanh Danh.

Nếu như Bình Phước và Hà Tĩnh đang tranh đua quyết liệt ở tốp đầu bảng thì khu vực cuối bảng, Bình Định cũng đang cố gắng thoát khỏi sự bám đuổi của Phù Đổng. Trận thắng ngược trước Huế ở vòng 8 đã giúp Phù Đổng thu hẹp khoảng cách chỉ còn 1 điểm so với Bình Định nên sẽ dốc sức trong chuyến làm khách trên sân Long An ở vòng này để hy vọng cải thiện thứ hạng.

Vòng 9 giải hạng Nhất – LS 2019: Tăng tốc! ảnh 2 Bình Định cũng quyết tìm điểm trên sân Tây Ninh ở vòng này. Ảnh: DƯƠNG THU
Khó cho Phù Đổng là Long An hiện tại cũng chưa có thứ hạng an toàn và cũng đang xem Phù Đổng là đối thủ trong cuộc đua hiện tại nên họ thừa hiểu khó khăn thế nào nếu để sẩy chân trong trận này. Tình thế tương tự cũng đang đến với Bình Định trong chuyến làm khách trên sân Tây Ninh ở vòng này. Đội bóng đất võ đang cố gắng kéo kiểm đến hết lượt đi để chờ sự bổ sung về lực lượng từ giữa giai đoạn. Hòa cũng là mục tiêu mà HLV Phan Tôn Quyền và các học trò hướng tới ở trận này.

Lịch thi đấu vòng 9

Ngày 1-6:

Đắk Lắk – Bình Phước

Tây Ninh – Bình Định

Phố Hiến – Đồng Tháp

Ngày 2-6:

Huế - An Giang

Hà Tĩnh – Cần Thơ

Long An – Phù Đổng

Tin cùng chuyên mục