Vòng 7 V-League 2019: Bầu Đệ tái xuất

Cuộc so tài trên sân Pleiku vào ngày 28-4 được xem là tâm điểm của loạt trận đấu muộn nhất của vòng 7. Đó là việc HA.GL ra mắt tân HLV Le Tae Hoon, và ở bên kia sân Thanh Hóa cũng chào đón sự trở lại của bầu Đệ. 

Rimario (11) khi còn khoác áo HA.GL đối đầu Thanh Hóa ở mùa trước. Ảnh: MINH HOÀNG
Rimario (11) khi còn khoác áo HA.GL đối đầu Thanh Hóa ở mùa trước. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước khi đội Thanh Hóa di chuyển lên Pleiku, lãnh đạo đội bóng này đã phát đi thông báo Chủ tịch CLB Trần Quốc Hưng từ nhiệm vụ và thay bằng ông Nguyễn Văn Đệ. Nói đúng hơn thì đây là sự trở lại của bầu Đệ, người đã gắn bó với đội bóng xứ Thanh 6 năm, từ 2011 đến 2016 trước khi giao cho tập đoàn FLC. Tập đoàn này đã ngưng tài trợ cho đội từ đầu mùa và hệ quả là Thanh Hoá đang đứng cuối bảng xếp hạng sau 6 vòng đấu. 

Sự trở lại của bầu Đệ được người hâm mộ bóng đá xứ Thanh kỳ vọng sẽ thổi luồng gió mới giúp Thanh Hoá sớm gượng dậy. Cũng vì lẽ đó mà cuộc so tài giữa họ với HA.GL vào ngày 28-4 được hứa hẹn hấp dẫn. Bởi lẽ chính HA.GL cũng vừa có sự điều chỉnh ở BHL khi ông Minh Ninh từ chức HLV trưởng và giao lại cho HLV người Hàn Quốc Lee Tae Hoon. 

Khách đang ngụp lặn ở cuối bảng khi chưa có trận thắng nào với 3 điểm trong hành trang. Còn chủ nhà thì đang trong giai đoạn thiếu ổn định, xuất phát từ những biến động về lực lượng. Thế nên đây sẽ là trận đấu đáng xem, nhất là chân sút số 1 của Thanh Hóa hiện tại là Rimario vốn là cựu binh của HA.GL ở mùa rồi. Chân sút này khăn gói rời phố Núi sau khi kết thúc lượt đi V-League 2018 bởi không còn được trọng dụng và gia nhập Thanh Hoá ngay sau đó. 

Với tình thế hiện nay thì rõ ràng đôi bên đều quyết thắng để "giải hạn" nên sẽ rất đáng xem. 

Hai trận còn lại cũng là những thử thách cho các đội miền Trung. Khánh Hòa sẽ đến sân Cửa Ông để gặp Than Quảng Ninh trong khi Đà Nẵng vào TPHCM gặp CLB Sài Gòn. Trên sân Thống Nhất, cả CLB Sài Gòn lẫn Đà Nẵng đều thiếu sự ổn định về phong độ, lối chơi. Nhưng dù là cuộc so tài giữa những "người quen" khi ít nhiều có liên quan đến 1 ông bầu, nhưng tính quyết liệt sẽ rất cao bởi họ cần 1 chiến thắng để tạo điểm dừng trong sự sa sút hiện nay. 

Lịch thi đấu ngày 28-4: HA.GL - Thanh Hóa (17 giờ); Than Quảng Ninh - Khánh Hòa (18 giờ); CLB Sài Gòn - Đà Nẵng (19 giờ).

Tin cùng chuyên mục