Vòng 26 V-League 2017: Kịch bản nào sau khi hạ màn?

Một mùa giải dài nhất trong những năm gần đây khi có nhiều quãng nghỉ sẽ chính thức khép lại vào chiều 25-11 với đoạn kết thật hấp dẫn bởi có đến 3 đội đang cùng hy vọng tranh đua ngôi vô địch.

Hà Nội và Quảng Nam quyết liệt so kè ở đích đến. Ảnh: MINH HOÀNG
Hà Nội và Quảng Nam quyết liệt so kè ở đích đến. Ảnh: MINH HOÀNG

Ba chiếc Cúp vô địch đã được Ban tổ chức tập kết sẵn ở 3 sân Cẩm Phả, Vinh và Tam Kỳ cùng những bộ huy chương để chuẩn bị cho lễ trao giải ngay sau trận đấu.

Đến trước trận này, các đội Hà Nội, Quảng Nam và Thanh Hóa có cùng 45 điểm và nếu như Hà Nội giành trọn 3 điểm trước Than Quảng Ninh (sân Cẩm Phả) thì đội bóng của bầu Hiển sẽ giành Cúp vô địch mà không cần quan tâm đến các trận đấu khác.

Quảng Nam muốn vô địch thì cũng phải thắng TPHCM trong điều kiện là Hà Nội không thắng ở vòng này. Khi ấy, đội bóng xứ Quảng sẽ đăng quang, bởi nếu Thanh Hóa có cùng thắng trận thì vẫn xếp sau Quảng Nam khi xét về đối đầu.

Còn Thanh Hóa, nếu vô địch thì phải thắng SLNA (sân Vinh) và hy vọng cả Hà Nội lẫn Quảng Nam đều để mất điểm. Như vậy, đội bóng xứ Thanh đang ở vào thế bất lợi nhất. Thậm chí đội bóng này sẽ không có huy chương nào nếu để thua trận, trong khi Than Quảng Ninh lại thắng Hà Nội.

Hẳn nhiên ở giai đoạn này vẫn còn ít nhiều nghi ngờ về chuyện “hậu trường” trước lượt trận cuối. Nhưng dù gì thì đoạn kết của V-League 2017 được xem là hấp dẫn và hồi hộp nhất từ trước đến nay khi có nhóm đông đội cùng tranh ngôi vô địch.

Quảng Nam đang đứng trước cơ hội lịch sử là lần đầu vô địch V-League, mà xem ra với thực lực của đội bóng này thì cơ hội trên còn lâu mới quay trở lại. Thanh Hóa cũng còn níu kéo chút hy vọng trong cuộc đua ở thế cờ tàn, nhưng xem ra họ không còn quyền tự quyết. Hà Nội thì hy vọng lớn nhất, nhưng

Ở một trận đấu đáng chú ý khác ở vòng này diễn ra trên sân Long An, đội chủ nhà vốn đã sớm xuống hạng từ 2 vòng đấu trước sẽ gặp Cần Thơ. Trận đấu mang tính chia tay của thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương để lần thứ hai trong lịch sử CLB, họ xuôi về hạng Nhất mà trong tình hình khó khăn như hiện nay, chưa biết liệu năm sau có thể quay lại V-League hay không.

Lịch thi đấu vòng 26 (17 giờ, ngày 25-11):
Sài Gòn - Hải Phòng, HA.GL - Đà Nẵng, Long An - Cần Thơ, Than Quảng Ninh - Hà Nội, Khánh Hòa - Bình Dương, SLNA - Thanh Hóa, Quảng Nam - TPHCM.

Tin cùng chuyên mục