Vòng 14 V-League 2017: Trở lại đường đua

Sau 2 tháng tạm nghỉ, V-League 2017 sẽ trở lại vào chiều nay với 7 trận đấu của vòng 14.
“Thua tan nát” ở lượt đi, liệu Long An (áo trắng) sẽ chơi quật khởi ở lượt về? Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
“Thua tan nát” ở lượt đi, liệu Long An (áo trắng) sẽ chơi quật khởi ở lượt về? Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tất cả các trận đều đáng xem bởi tính chất quyết liệt tại cuộc đua trên bảng xếp hạng hiện nay, trong đó đáng chú ý nhất là các trận đấu trên sân Thanh Hóa, Long An và Mỹ Đình.

Trên sân Long An, cuộc so tài giữa đội chủ nhà và CLB TPHCM sẽ tái hiện lại trận đấu “bi hài kịch” ở lượt đi trên sân Thống Nhất - cũng từ trận đấu ấy, Long An gần như “tan nát” lực lượng khi đón nhận nhiều án phạt của VFF. Để chuẩn bị lực lượng cho giai đoạn 2, Long An đã thay mới cả 2 ngoại binh cùng những bổ sung cầu thủ trong nước nhằm điều chỉnh lại những khoảng trống trên sân, trong khi CLB TPHCM cũng kịp trang bị chân sút Sylva. Dự báo trận này sẽ “nóng” và nhiều khả năng Long An có thể kết thúc chuỗi trận từ hòa đến thua của họ từ đầu mùa đến nay.

Tại Thanh Hóa, đội chủ nhà đã chính thức đóng khung cầu thủ ngoại khi tuyên bố không ký mới với ngoại binh nào do không đạt yêu cầu, vẫn giữ lại Uche và Omar. Trận thua nặng 1-5 ở Cúp Quốc gia 2017 là lời cảnh tỉnh cho đội bóng xứ Thanh, bởi ở trận tiếp đón Đà Nẵng chiều nay, chắc chắn đối phương sẽ tung lực lượng mạnh nhất nhằm quyết tâm giành điểm. Đây cũng là trận đấu khó khăn cho cả trọng tài điều hành.

Cuộc đọ sức trên sân Mỹ Đình giữa Hà Nội và Hải Phòng cũng ảnh hưởng lớn đến cuộc đua tranh tốp đầu hiện nay. Xét về thực lực thì Hà Nội có phần đồng đều hơn, nhưng Hải Phòng vốn không gặp nhiều áp lực như mọi năm nên họ sẽ nhập cuộc thoải mái hơn. Đó mới là điều mà đội chủ nhà e ngại trong trận đấu này.

Trong khi đó, đội đứng áp chót bảng Cần Thơ cũng ấp ủ hy vọng sẽ gây bất ngờ trên sân Thống Nhất trước CLB Sài Gòn, vốn phong độ thất thường ở giai đoạn cuối lượt đi V-League. Ở trận lượt đi, dù đang sa sút nhưng Cần Thơ lại có chiến thắng dễ dàng 4-2 trên sân nhà và sau khoảng nghỉ dài để củng cố lực lượng, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo quyết tâm có điểm ở trận đấu này. 

Lịch thi đấu (ngày 24-6): HA.GL - B.Bình Dương, SLNA - Than Quảng Ninh, Thanh Hóa - Đà Nẵng, Khánh Hòa - Quảng Nam, Long An - TPHCM, CLB Sài Gòn - Cần Thơ và Hà Nội - Hải Phòng.

Tin cùng chuyên mục