Vòng 14 giải hạng Nhất QG - Cúp An Cường 2018: Quyết đấu trên sân Hàng Đẫy

Cuộc so tài đáng chú ý ở vòng 14 diễn ra trong hai ngày 7 và 8-9 là trận Viettel - Đồng Tháp trên sân Hàng Đẫy. Cả hai đang cùng ở tốp đầu bảng và cạnh tranh trực tiếp trong cuộc đua thăng hạng mùa này. 

Viettel đến gần với cửa thăng hạng. Ảnh: MINH HOÀNG
Viettel đến gần với cửa thăng hạng. Ảnh: MINH HOÀNG

Viettel đang có 26 điểm, hơn đội nhì bảng Đồng Tháp 2 điểm nên cánh cửa thăng hạng sẽ mở toang với họ nếu thắng trận này. Đồng Tháp dù cũng đặt mục tiêu thăng hạng, nhưng chuyện lực lượng và tài chính vẫn còn là dấu hỏi rất lớn nếu họ quay lại V-League trong thời điểm hiện nay. 

 Xét về lực lượng cùng sự ổn định về phong độ, Viettel có phần nhỉnh hơn để rộng cửa giành chiến thắng ở vòng này. Cặp Đắk Lắk - Hà Nội B cũng mang ý nghĩa quan trọng khi hai đội có cùng 23 điểm và đội nào thắng sẽ tiếp tục giữ hy vọng trong cuộc đua thăng hạng, hoặc ít ra là vé đi tranh play-off.

Khó nhất là CAND khi dù đá sân nhá như đội cuối bảng này sẽ tiếp Long An (22 điểm) và trên lý thuyết vẫn còn hy vọng tranh vào tốp đầu bảng. 

Theo điều lệ giải, đội vô địch giải hạng Nhất 2018 sẽ giành suất thăng hạng V-League 2019. Còn đội xếp thứ nhì sẽ tranh play-off cùng đội xếp hạng 13 của V-League 2018 để xác định đội cuối cùng tham dự V-League 2019.

 Lịch thi đấu vòng 14:
Ngày 7-9: Bình Định - Huế, Viettel - Đồng Tháp
Ngày 8-9: Đắk Lắk - Hà Nội, CAND - Long An, Bình Phước - Tây Ninh. 

Tin cùng chuyên mục