VCK FIFA U20 World Cup 2017

Việt Nam thua đậm Pháp 0-4

Với chiến thắng 4-0 trước U20 Việt Nam,U20 Pháp đã giành vé đầu tiên của bảng E lọt vào vòng 1/8. Còn Việt Nam phải quyết đấu với Honduras ở lượt đấu cuối.

Trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày thi đấu hôm nay 25-5 của VCK giải U20 thế giới 2017 đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam là cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Pháp.

Nhập cuộc với 2 sự thay đổi trong đội hình xuất phát khi Hoàng Đức, Trần Thành đá chính từ đầu thế chỗ của Minh Dĩ và Thanh Bình. Việt Nam chủ động chơi với một đội hình thấp nhằm hạn chế sức tấn công của Pháp. Dù vậy vẫn không thể ngăn cản các "chú gà trống Gaulois" phô diễn sức mạnh.

Tỷ số suýt nữa đã được mở ngay từ phút thứ 6 cho Pháp sau khi Đình Trọng phạm lỗi với Harit trong vòng cấm. Tuy nhiên trên chấm 11m, Augustin lại sút kiểu panenka trúng xà ngang.

Trong những phút tiếp theo, Việt Nam với những cầu thủ có kỹ thuật như Quang Hải, Hoàng Nam cố gắng kiểm soát bóng và thoát khỏi vòng vây của các cầu thủ Pháp.

Đến phút 18, từ quả phạt góc bên cánh trái, Thuram bật cao đánh đầu mở tỷ số cho Pháp. Chỉ 4 phút sau, Augustin đã lập công "chuộc tội" khi thoát xuống rất nhanh đón đường chọc khe của đồng đội và dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho Việt Nam.

Trong những phút tiếp theo, U20 Pháp chơi pressing ngay từ phần sân đội tuyển Việt Nam khiến các cầu thủ của chúng ta rất khó triển khai được lối chơi. Phút cuối cùng của hiệp 1, Augustin hoàn tất cú đúp của mình sau tình huống phối hợp bật tường trung lộ với Blas trước khi thoát xuống sút tung lưới Việt Nam.

Việt Nam thua đậm Pháp 0-4 ảnh 1 Các cầu thủ Pháp quá mạnh so với Việt Nam. Ảnh: ANH KHOA
 Sau giờ nghỉ HLV Hoàng Anh Tuấn tung Trọng Đại vào sân thay cho Hoàng Nam nhằm tăng cường khả năng tranh chấp ở tuyến giữa. Tuy nhiên việc thay người này chưa phát huy tác dụng thì Việt Nam đã phải nhận thêm bàn thua thứ 4. Blas đi bóng nhanh bên cánh phải rồi chuyền trở ra để Poha cứa lòng kỹ thuật về góc xa khung thành tung lưới Việt Nam.

Khó khăn càng thêm chồng chất với đội tuyển Việt Nam khi Đình Trọng phải nhận thẻ đỏ ở phút thứ 74 sau tình huống chơi cùi chỏ với cầu thủ Pháp. Dù phải chơi trong thế 10 chống 11 trong những phút cuối nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã chống đỡ khá kiên cường và không để thua thêm bàn nào. Chung cuộc Việt Nam để thua Pháp với tỷ số 0-4.

Với chiến thắng này, Pháp giành vé đầu tiên của bảng E lọt vào vòng 1/8. Còn Việt Nam phải quyết đấu với Honduras ở lượt đấu cuối.

Tin cùng chuyên mục