Tottenham đang “đi trên hành trình vô địch”

Luôn trở thành kẻ thất bại vì “cái tội” khởi đầu chậm chạp, nhưng Tottenham mùa này đang khởi đi bằng 3 chiến thắng liên tiếp và đó là lý do khiến Harry Kane tự tin vào khả năng tranh chấp chức vô địch.

Harry Kane sớm tỏa sáng, Tottenham cũng khởi đầu hoàn hảo. Ảnh: Getty Images
Harry Kane sớm tỏa sáng, Tottenham cũng khởi đầu hoàn hảo. Ảnh: Getty Images

Đây không phải là khởi đầu tốt nhất lịch sử Premier League của Tottenham, thực tế chỉ là khởi đầu tốt nhất kể từ năm 2009. Tuy nhiên, lần này rõ ràng Gà trống đang phát đi những thông điệp mạnh mẽ hơn. Đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino thật sự đã trưởng thành và xây dựng hình ảnh lớn mạnh trong vài năm qua, nên họ có quyền mơ về một mùa giải kích động.

Sự thay đổi tích cực của Tottenham ở mùa này, cũng được thấy qua chính hình ảnh của Harry Kane. Là vua phá lưới 2/3 mùa giải gần nhất, với tổng cộng 84 bàn đã ghi, nhưng lại không có bàn nào được ghi trong tháng 8. Tuy nhiên, giờ thì khác, ngôi sao 25 tuổi người Anh hướng đến tháng 9 với 2 bàn thắng, mới nhất là bàn khởi đầu chiến thắng vang dội 3-0 ngay trên sân của Man.United.

“Đây là một chiến thắng lớn, rất quan trọng”, Harry Kane phấn khích sau trận đấu tại Old Trafford. “Đến sân Man.United và giành chiến thắng theo cách chúng tôi đã làm, đó cũng chính là một tuyên bố lớn. Chúng tôi quyết tâm bắt đầu mùa giải tốt nhất, và 3 chiến thắng liên tiếp là một khởi đầu tuyệt vời!”.

Ngôi sao người Anh nói thêm: “Đây cũng là cách duy nhất để chúng tôi có thể chiến thắng giải đấu này. Chúng tôi đã không khởi đầu tốt trong những năm trước, từ đó buộc phải bám đuổi cuộc đua vốn bao gồm đến 6 đội rất xuất sắc. Còn với khởi đầu này, chúng tôi đang có sự tự tin rất lớn. Chúng tôi đang cố gắng để tạo ra lịch sử, chúng tôi đã sẵn sàng bước lên cấp độ tiếp theo”.

Tin cùng chuyên mục