Tiền đạo Văn Quyết: Tinh thần tập thể là trên hết

Đội tuyển bóng đá Việt Nam bắt đầu tập luyện ở ngày 30-8 dưới thời HLV tạm quyền Mai Đức Chung và tất cả cầu thủ đều thể hiện sự cao độ rèn luyện. Tiền đạo Văn Quyết là người đầu tiên trả lời truyền thông trong ngày tập luyện của đội.
Văn Quyết là tân đội trưởng tuyển Việt Nam. tác giả: NGỌC HẢI
Văn Quyết là tân đội trưởng tuyển Việt Nam. tác giả: NGỌC HẢI
- Phóng viên: Theo Văn Quyết, thời gian tập huấn ngắn ngày rồi sẽ đi Campuchia thi đấu ngay liệu có kịp tập luyện? 

>> Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết: Theo tôi, ở đội tuyển các cầu thủ đã được thi đấu với nhau nhiều nên quãng thời gian chuẩn bị cho trận đấu ở Campuchia dù ngắn nhưng không ảnh hưởng gì. Đây là giai đoạn các CLB ở V.League đang chuẩn bị rất tích cực để trở lại thi đấu nên từng cầu thủ phải chuẩn bị thể lực tốt nhất. Điều này có lợi cho đội tuyển. 

- Một số cầu thủ lên đội tuyển quốc gia đã có trong thành phần dự SEA Games 29-2017, Văn Quyết thấy họ có bị tác động tâm lý không?

Tôi cũng xin chia sẻ ý kiến cá nhân của mình rằng, chúng tôi là những cầu thủ gắn với thể thao nên đã bước chân vào nghề đá bóng luôn phải đón nhận chuyện thắng - thua. Tất cả mọi đều hiểu, ai cũng muốn giành chiến thắng, ai cũng muốn vô địch, ai cũng muốn làm tốt nhiệm vụ. Nhưng đây là môn chơi tập thể, khi mắc sai sót, cầu thủ phải rút kinh nghiệm. Mong truyền thông và khán giả hãy ủng hộ, không chỉ bằng tinh thần mà hãy đến sân cổ vũ đội tuyển quốc gia. 

Với các cầu thủ U22 dự SEA Games vừa qua, chúng tôi luôn san sẻ với họ. Tôi biết các em mới về và chỉ có 2 ngày nghỉ ngơi, có người chưa kịp về gia đình nên cũng vất vả. Sau tất cả, dù thất bại cũng phải để sang một bên và hướng tới những điều tiếp theo, các em còn cả tương lai phía trước. 

- Việc HLV Mai Đức Chung tạm quyền làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia, hẳn là phương pháp tập luyện có thay đổi?

Với chúng tôi đã là cầu thủ chuyên nghiệp phải theo sự huấn luyện của HLV trưởng. Điều quan trọng, cầu thủ phải tuân thủ đấu pháp do HLV đề ra. HLV Mai Đức Chung là người giàu kinh nghiệm, dù chỉ trong thời gian ngắn làm việc, tôi nghĩ ông sẽ hoàn thành nhiệm vụ. 

- Văn Quyết được trao băng đội trưởng, bản thân bạn sẽ sẽ đặt mục tiêu gì cho trận đấu sắp tới? 

Với cá nhân tôi, ở CLB hay đội tuyển quốc gia thì tập thể là trên hết. Nếu tập thể không chơi gắn kết, chia sẻ và hi sinh về nhau thì không thể thành công. Tôi được BHL, đồng đội tin tưởng trao băng đội trưởng nên rất trân trọng. Tôi chỉ mong tập thể kết hợp tạo được sức mạnh tốt nhất. 

Mọi người biết, bóng đá Việt Nam đang buồn nhưng không vì thế, chúng tôi bỏ cuộc. Hy vọng sắp tới, chúng tôi sẽ có kết quả tốt trước tuyển Campuchia. 
Vòng loại thứ 3 tranh vé dự Asian Cup 2018, Việt Nam ở cùng bảng với Jordan, Campuchia, Afghanistan. Tại lượt trận 3, Việt Nam gặp Campuchia trên sân khác (ngày 5-9). Ngày 2-9 các tuyển thủ Việt Nam sẽ di chuyển tới nước bạn.

Tin cùng chuyên mục