Thêm một tầng địa ngục

Cũng với đội hình xuất phát đã thắng Porto 2-0 ở Champions League, Chelsea thua 1-2 trên sân Leicester. Tại sao lại có chuyện trái ngược này?

Cũng với đội hình xuất phát đã thắng Porto 2-0 ở Champions League, Chelsea thua 1-2 trên sân Leicester. Tại sao lại có chuyện trái ngược này?

Để phản ánh thất bại 1-2 trên sân Leicester, nhà cầm quân Jose Mourinho đã nói những lời mà trước đây ông chưa bao giờ dùng đến - và cũng không ai có thể tưởng tượng được rằng ông lại có thể dùng những chữ ấy với các cầu thủ Chelsea: “Phản bội”. Thật vậy, ông cho rằng công việc của ông đã bị đội hình Chelsea phản bội, họ không tuân thủ đấu pháp của ông.

Jose Mourinho đã thực sự bất lực trước tập thể này?

Cụ thể là 2 bàn thua 0-1 và 0-2. Ở phút thứ 34, khi chân sút đang nổi như cồn Jamie Vardy di chuyển nhanh về phía chiếc cột dọc thứ nhất, nhạc trưởng Mahrez cũng đã đọc được ý đồ của đồng đội. Anh ta đưa ngay vào chỗ đó một đường chuyền xoáy đẹp mắt, và Vardy đã không bỏ lỡ cơ hội chọc thủng lưới Chelsea bằng một quả vô-lê. Đến phút 48, sau nhiều lần áp đảo khu cầu môn Chelsea, đội chủ nhà ghi bàn thắng thứ nhì: Nhận quả tạt xuất sắc của Marc Albrighton ở cánh trái, Mahrez hãm bóng và lừa bóng trước mặt Azpilicueta cho đến khi tạo ra được một khoảng trống nho nhỏ thì lập tức sút vòng cung về góc xa khung thành.

Trên truyền hình Sky Sports, Mourinho tuyên bố: “Chúng tôi bị lọt lưới 2 bàn không thể nào chấp nhận. Một trong những thứ mà tôi vẫn làm tốt nhất chính là đọc trận đấu, phân tích đối thủ, phát hiện ra mỗi chi tiết nhỏ về đối phương. Vậy mà Vardy vẫn thoải mái di chuyển qua giữa 2 trung vệ... Rồi thì quả tạt từ cánh trái, nơi chúng tôi chỉ có một để chọi lại một trong khi tôi muốn phải có 2 chọi một bằng cách một tiền vệ lùi về hỗ trợ... Thật là thất vọng to lớn bởi vì tôi cảm thấy rằng những gì tôi làm đã bị phản bội”.

“Leicester xứng đáng thắng bởi họ chơi hay hơn Chelsea trong một thời lượng lớn hơn”, ông nói tiếp, “Chúng tôi chỉ có ưu thế trong 20, 25 hoặc tối đa là 30 phút. Còn Leicester chơi tốt hơn chúng tôi trong một giờ đồng hồ, rất ổn định, rất tập trung để tránh sai sót, rất quyết liệt khi tranh cướp. Mọi vị trí của Leicester đều thi đấu với nhịp độ cao, đầy quyết tâm và khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn”.

***

Với kết quả 1-2 này, nhà vô địch mùa trước chỉ còn hơn đúng 1 điểm so với 3 đội chót bảng. Khoảng cách giữa họ so với ngôi đầu bảng của Leicester đã tăng lên thành 20 điểm. Đây là một thực tế không ai có thể ngờ, nếu lùi lại thời gian đến tháng 4 năm nay. Lúc ấy, chiến thắng 3-1 trên sân Leicester đã giúp Chelsea cầm chắc chức vô địch 2014-2015 và Leicester thì đang trối chết kiếm điểm để trụ hạng.

Sau chỉ hơn 7 tháng, đến lượt Chelsea đang phải trối chết kiếm điểm. Với lực lượng và kinh nghiệm như của Chelsea, không ai nghĩ họ sẽ bị rớt hạng. Nhưng với 9 lần thua chỉ trong 16 vòng đấu đầu tiên, cũng chẳng ai đoán được Chelsea có thể ngoi lên đến đâu. Cố hết sức lọt vào 4 hạng đầu? Hay chỉ lên tới hạng 5 hoặc hạng 6 là cùng? Mourinho: “Chúng tôi không thể vào tốp 4, nhưng có thể lên được tốp 6 bởi vì có quá nhiều đội đang mất điểm. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng tôi đang nằm trong một khu vực mà tôi không khỏi hổ thẹn”.

Biện pháp nào để thoát khỏi tình trạng nhục nhã ấy? Câu trả lời của Mourinho là ông chỉ còn biết tiếp tục cố gắng hết mức trong công việc mỗi ngày chứ chẳng có độc chiêu nào. Ông nói thêm: “Phải nói thật là tôi hoàn toàn không có gì để phàn nàn cầu thủ trên sân tập hằng ngày. Tôi rất thất vọng vì ra thi đấu thì họ khác hẳn, nhưng tôi rất thích làm việc với họ khi tập luyện bởi họ thật sự cố gắng”.

Một câu hỏi nữa: Liệu trận thua vừa qua sẽ tác động ra sao đến chiếc ghế HLV trưởng của ông? Mourinho đáp: “Vẫn như trước thôi. Điều duy nhất tôi có thể nói là tôi rất muốn dẫn dắt Chelsea. Tôi nghĩ là quý vị cũng hiểu rõ, tôi không sợ thử thách lớn và thời điểm hiện nay là một thử thách thực sự lớn. Tôi muốn ở lại với Chelsea, tôi hy vọng Abramovich và Ban lãnh đạo cũng muốn tôi ở lại”.

Liệu có được vậy hay không, điều đó còn chờ hạ hồi phân giải. Trong lúc đợi chờ ấy, tên của Jose Mourinho đã vượt qua Louis van Gaal để lên đầu danh sách HLV có nguy cơ bị sa thải. Theo tỷ lệ vừa niêm yết của hãng cá cược Sky Bet, bây giờ đặt 11 chỉ ăn được 8 nếu Mourinho phải chia tay Chelsea. Đồng thời, đặt 2 thì sẽ ăn 7 nếu Carlo Ancelotti đến thay thế...

Hưng Nguyên (tổng hợp)

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục