Thắng dễ Khánh Hòa, Hà Nội bứt đi ở ngôi đầu bảng

Lần đầu tiên trong mùa giải năm nay, CLB Hà Nội ra sân mà không có sự phục vụ của chân sút chủ lực Oseni (do bị treo giò) trong cuộc tiếp đón CLB Khánh Hòa trên sân Hàng Đẫy ở vòng đấu thứ 10. Thế nhưng điều đó dường như chẳng hề ảnh hưởng đến sức mạnh của đội bóng Thủ đô. 

Hà Nội kéo dài mạch trận bất bại lên con số 11 thật ấn tượng. Ảnh: MINH HOÀNG
Hà Nội kéo dài mạch trận bất bại lên con số 11 thật ấn tượng. Ảnh: MINH HOÀNG

Ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc bằng những pha phối hợp nhỏ và nhuyễn, Hà Nội sớm có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 9 sau pha dứt điểm tung lưới của Phạm Văn Thành.  

Đội khách chưa kịp hoàn hồn thì phải đón nhận tiếp bàn thua thứ hai. Văn Đại đón quả tạt bóng từ cánh phải của Thành Lương đã khống chế gọn gàng trước khi dứt điểm tung lưới thủ môn Tuấn Mạnh. Có 2 bàn thắng dẫn trước chóng vánh, các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm chủ động giảm nhịp độ trận đấu.

Dù vậy, lối chơi hợp lý và chặt chẽ của đội chủ nhà vẫn khiến cho đội khách gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm cách tiếp cận khung thành thủ môn Văn Công. Không dừng lại ở đó, đội bóng Thủ đô tiếp tục có bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 40. Đón quả phạt góc của đồng đội, Đoàn Văn Hậu với chiều cao vượt trội đã bật cao đánh đầu ngược nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ sân Hàng Đẫy – bàn thắng thứ 2 trong 2 vòng đấu liên tiếp của hậu vệ trẻ này.

Dù giảm nhịp độ ở hiệp đấu còn lại nhưng Hà Nội vẫn có thêm bàn thắng thứ 4 do công Quang Hải vào phút 87.

Giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-0 trước Khánh Hòa, Hà Nội tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại của mình ở mùa giải năm nay lên con số 11. Quan trọng hơn, đội bóng Thủ đô chính thức vô địch lượt đi sớm 2 vòng đấu do hơn đội xếp thứ 2 là Than Quảng Ninh tới 8 điểm (29 so với 21).

Tin cùng chuyên mục