Than Quảng Ninh – Khánh Hòa: Ngày buồn của ngoại binh

Trận đầu diễn ra khá căng thẳng khi cầu thủ hai bên không ngại va chạm. Trọng tài Ngô Duy Lân phải rút tới 5 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Trong đó, đội chủ nhà có 3 thẻ vàng, đội khách nhận 2 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Đây còn là một ngày buồn của ngoại binh hai đội, khi 2 cầu thủ là Zarour của Khánh Hòa và Hermann của Quảng Ninh chấn thương phải rời sân, còn tiền đạo đội khách là Toure phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Than Quảng Ninh tiếp tục tận dụng thành công ưu thế sân nhà trong trận gặp Khánh Hòa. Ảnh: MINH HOÀNG
Than Quảng Ninh tiếp tục tận dụng thành công ưu thế sân nhà trong trận gặp Khánh Hòa. Ảnh: MINH HOÀNG

Trước khi trận đấu diễn ra đã có một trận mưa lớn khiến mặt sân trơn trượt, ảnh hưởng nhiều đến các pha xử lý bóng của cầu thủ hai đội. Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá căng thẳng khi các cầu thủ hai đội liên tiếp có những va chạm. Trọng tài Ngô Duy Lân phải vất vả can thiệp những cái đầu nóng.

Do mặt sân xấu, nên phần lớn hiệp 1 ít có cơ hội nguy hiểm được tạo ra. Hai đội chơi chủ động thăm dò lẫn nhau. Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao ở những phút cuối hiệp 1. Phút thứ 42, nếu không nhờ tài năng xuất sắc của thủ môn Tuấn Mạnh phản xạ xuất thần cản phá cú đánh đầu vào góc xa của Dyachenko, đội chủ nhà đã có bàn thắng.

Sau những pha ăn miếng trả miếng, cuối cùng tỉ số cũng được mở ở phút bù giờ hiệp 1. Toure đã không bỏ lỡ trên chấm 11m sau tình huống để bóng chạm tay của Tiến Duy. Tuy nhiên đội khách tổn thất lực lượng khi trung vệ đội trưởng Zarour phải rời sân vì chấn thương. Điều này được Than Quảng Ninh tận dụng tốt ở hiệp 2.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Quảng Ninh triển khai lối chơi tấn công. Đội chủ nhà đã chuyển sang chơi bóng bổng nhiều hơn kể từ khi trung vệ Zarour của đội khách rời sân. Liên tục ép sân, Than Quảng Ninh có hai bàn thắng liên tiếp trong vòng 3 phút từ phút 67 đến phút 70, lần lượt Yao Hermann và Hải Huy lập công.

Khánh Hòa liên tục gặp khó khăn khi người mở tỉ số trận đấu là Toure phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 80 sau pha trả đũa đạp vào bụng Mạc Hồng Quân. Tuy chơi thiếu người, nhưng Khánh Hòa tạo ra nhiều cơ hội rõ rệt ở những phút cuối, nhưng vận may lại ngoảnh mặt với đội khách. Với trận thắng này, Quảng Ninh leo lên thứ 4 bẳng xếp hạng với 13 điểm. Còn Khánh Hòa xếp áp chót với 5 điểm.

Tin cùng chuyên mục