Thái Lan có nguy cơ bị loại ở bảng “tử thần“

Cuộc so tài giữa Philippines và Thái Lan vào tối 21-11 thu hút sự chú ý khi cả hai đang là đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua giành vé vào bán kết. Đội khách dù được đánh giá cao hơn, nhưng với sự ổn định phong độ từ đầu giải, Philippines có niềm tin để cản bước đối thủ này. 

Philippines và Thái Lan bất phân thắng bại với tỷ số 0-0
Philippines và Thái Lan bất phân thắng bại với tỷ số 0-0

Trận đấu khởi đi với tốc độ khá cao nhưng thế trận lại nghiêng về đội chủ nhà Philippines. Các pha lên bóng tốc độ của Philippines đã nhiều gây lúng túng cho hàng thủ Thái Lan và buộc các nhà ĐKVĐ lâm vào thế chống đỡ vất vả trong suốt hiệp đầu.

Sang đầu hiệp hai, tưởng như Philippines có thể mở tỷ số khi pha dứt điểm của Phil Younghusband đã không thắng được tài năng của thủ thành đội khách. Ở thế bị ép sân, nhưng Thái Lan lại là đội vượt lên dẫn trước từ pha tấn công nhanh, Roller tuôn bóng tốc độ xuống biên và thực hiện đường chuyền căng ngang cho Supachai kết thúc cận thành ghi bàn thắng 1-0 cho Thái Lan. Khả năng tận dụng tốt thời cơ để ghi bàn của Thái Lan một lần nữa được phát huy.

Dẫn bàn trước, Thái Lan trở về với lối đá phòng ngự chắc chắn từ phần sân nhà để bảo toàn chiến thắng. Phòng ngự nhiều tầng kết hợp với bài phản công tốc độ, Thái Lan đã làm cho đội chủ nhà lâm vào thế bế tắc. Dù vậy, phút 81, thần may mắn đã không còn đứng về phía Thái Lan khi cú sút của Bedic bóng bật cột dọc trúng người thủ môn Chatchai vào lưới giúp đội chủ nhà giành lại 1 điểm quý giá.

Kết quả hòa của hai đội coi như nhấn chìm hy vọng của Indonesia khi Thái Lan và Philippines có cùng 7 điểm, hơn Indonesia 4 điểm trong khi tất cả chỉ còn 1 trận. Hy vọng đang rộng mở cho Philippines khi trận cuối sẽ gặp Indonesia, còn Thái Lan vẫn có thể bị loại nếu không giải quyết tốt với Singapore (6 điểm).

Tin cùng chuyên mục