SLNA khó cản bước Hà Nội (sân Vinh, 19 giờ ngày 30-5)

Với phong độ như hiện tại của CLB Hà Nội thì SLNA dù được chơi trên sân nhà cũng khó có thể cản bước đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm “bỏ túi” 3 điểm rời sân Vinh trong cuộc so tài vào ngày 30-5.

Nhiều khó khăn đang chờ đón SLNA trong trận đấu với Hà Nội tối 30-5. Ảnh: MINH TRẦN
Nhiều khó khăn đang chờ đón SLNA trong trận đấu với Hà Nội tối 30-5. Ảnh: MINH TRẦN

Chơi thăng hoa ở Cúp QG là thế, nhưng ở sân chơi V-League, SLNA mới chỉ có giành được duy nhất 1 trận thắng. Vị trí áp chót BXH, chỉ đứng trên tân binh Nam Định là những gì mà NHM trông thấy về đội bóng xứ Nghệ.

Đối thủ của họ tại vòng 10 là Hà Nội, đội bóng “cô đơn” trên đỉnh BXH với chuỗi trận chưa biết thua từ đầu mùa giải đến nay. Ở vòng 9 cách đây ít ngày, họ đã đánh bại đối thủ cạnh tranh lớn nhất là Thanh Hóa với tỉ số kịch tính 4-3 để duy trì ngôi số 1 của mình.

Nói để thấy, việc Hà Nội dù hành quân tới sân Vinh của SLNA ở vòng 10 V-League 2018 cũng không có quá nhiều khó khăn. Vẫn với dàn cầu thủ chất lượng của mình, tình hình nhân sự không có mấy biến động. Trong khi đó SLNA lại mất đi trung vệ Văn Khánh, người vừa gặp chấn thương trong trận đấu với HA.GL ở vòng trước và phải nghỉ ít nhất 10 ngày. Đây được xem là lỗ hổng không hề nhỏ ở hàng phòng ngự đội bóng xứ Nghệ.

SLNA khó cản bước Hà Nội (sân Vinh, 19 giờ ngày 30-5) ảnh 1 Thật khó để đánh bại Hà Nội trong lúc này. Ảnh: MINH HOÀNG
Nên nhớ, Văn Khánh đã có 8/9 trận đá chính cho SLNA. Chính vì thế, sự vắng mặt của trung vệ này là một điều đáng lo bởi thời gian tới đây mật độ thi đấu tại V-League sẽ diễn ra dày đặc. 

Sự thất thường và thiếu ổn định về phong độ, cùng với đó là việc mất đi trung vệ quan trọng nơi hàng phòng ngự. Nên xem ra, dù được chơi trên sân nhà nhưng cũng khó để SLNA cản bước Hà Nội với tham vọng nối dài mạch bất bại của đội bóng Thủ đô.

Tin cùng chuyên mục