SLNA bại trận trên sân Vinh

Sau khi đã vắng mặt trong trận đấu giữa tuần ở AFC Cup, các trụ cột Quế Ngọc Hải và Phan Văn Đức đã trở lại trong đội hình xuất phát của SLNA trong cuộc tiếp đón Khánh Hòa ở vòng đấu thứ 2 V-League 2018 diễn ra chiều nay.

"Kẻ ngổ ngáo" Khánh Hòa giành trọn 3 điểm trên sân Vinh
"Kẻ ngổ ngáo" Khánh Hòa giành trọn 3 điểm trên sân Vinh

Nhập cuộc đầy tự tin, các cầu thủ SLNA chiếm ưu thế và tạo ra được những cơ hội ăn bàn rõ rệt. Ngay phút thứ 7, Văn Đức đã có pha đệm bóng cận thành trúng cột dọc Khánh Hòa báo hiệu một ngày kém may mắn của đội chủ nhà.

Liên tiếp trong những phút tiếp theo, thủ môn ĐTQG Tuấn Mạnh có những pha cứu thua xuất sắc cho đội khách trước những cú dứt điểm uy lực và hiểm hóc của Văn Đức, Khắc Ngọc và ngoại binh Osmar. Tưởng như hiệp đấu đầu tiên sẽ khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi thì đúng vào phút cuối cùng, bất ngờ xảy ra trên sân Vinh.

Trong tình huống tấn công có nét đầu tiên từ đầu trận, Youssouf Toure phối hợp một chạm với Quốc Chí trước khi căng ngang để cầu thủ vào sân thay người Lâm Ti Phông dứt điểm tung lưới SLNA mở tỷ số cho Khánh Hòa.

Bước sang hiệp 2, HLV Nguyễn Đức Thắng thực hiện 2 sự điều chỉnh về mặt nhân sự khi tung Đình Hoàng và Ngọc Toàn vào sân thay cho Thế Cường và Sỹ Sâm. Tuy nhiên, mọi nỗ lực gia tăng sức ép hòng tìm kiếm bàn thắng của đội chủ nhà đều không thành công trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt dưới sự chỉ huy của trung vệ người Pháp Zarour.

Trong hiệp 2, các học trò của HLV Võ Đình Tân chủ động chơi phòng ngự nhưng các pha phản công của đội bóng phố biển vẫn rất có nét và tỏ ra khá nguy hiểm. Nếu Quốc Chí, Youssof dứt điểm nắn nót hơn thì Khánh Hòa đã có thể nhân đôi cách biệt ở nửa đầu hiệp 2.

Không muốn trắng tay ngay trên sân nhà ở vòng đấu này, trong những phút cuối trận các cầu thủ SLNA dồn toàn lực tấn công. Tuy nhiên trong khi Văn Đức, Khắc Ngọc, Xuân Mạnh đều có dấu hiệu xuống sức so với hiệp 1 thì bộ đôi ngoại binh Olaha - Osmar lại chưa tìm được tiếng nói chung nên chơi không hiệu quả.

 Đây là thất bại thứ 2 liên tiếp với tỷ số 0-1 trong vòng 1 tuần của SLNA và là sự khởi đầu không như mong đợi của đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục