Sharapova: Người đẹp gặp xui

Sharapova “làm điệu”.

Sharapova “làm điệu”.

Là người Nga đầu tiên đoạt chức vô địch đơn nữ Grand Slam Wimbledon 2004, Maria Sharapova đang thu hút sự quan tâm của làng tennis nữ thế giới cũng như của giới hâm mộ toàn cầu. Vì lẽ đó, nếu Sharapova tham dự Olympic mùa hè Athens 2004 trong tháng 8 tới, cô sẽ là “cú hích” lớn cho một sự kiện thể thao gồm nhiều nội dung thi đấu mang tính truyền thống. Nói một cách khác, sự có mặt của người đẹp 17 tuổi tóc vàng này sẽ “thổi làn gió mát” cho Olympic dịp oi bức mùa hè!

Tuy nhiên, Sharapova lại không thể tranh tài ở Olympic. Tổng thư ký Liên đoàn tennis quốc tế (ITF) Debbie Jevans nói: “Thật là xấu hổ, tôi không đồng ý... nhưng suất đấu đã đâu vào đấy. Rắc rối là tuyển Nga đang có một đội tuyển mạnh”. Đội tuyển tennis Nga cũng như nhiều đội tuyển khác đã được chọn căn cứ theo thứ hạng thế giới vào thời hạn chót 14-6.

Nga gồm Anastasia Myskina và Elena Dementieva (vô địch và hạng nhì Pháp mở rộng 2004), Nadia Petrova và Svetlana Kuznetsova. Trong trường hợp một người không thể tham dự Olympic vì lý do nào đấy, Vera Zvonareva sẽ là người thay thế do có thứ hạng 14, trên Sharapova (hạng 15). 

Vấn đề ở chỗ Sharapova vươn đến chức vô địch Wimbledon trong khi Dementieva và Kuznetsova bị các đối thủ vô danh loại từ vòng 1, Zvonareva vào đến tứ kết thua Lindsay Davenport (Mỹ, nạn nhân của Sharapova ở bán kết). Ngoài ra, ủy ban Olympic quốc gia chọn VĐV vào đội tuyển sao cho kịp thời hạn chót của ITF. Ủy ban Olympic Nga đã không nghĩ Sharapova tạo ra bất ngờ lớn ở Wimbledon.

Người Nga vì thế bị là xem thường một người học tennis tại Mỹ từ lúc lên 7 tuổi. Sharapova luôn nói mình là công dân Nga, nhưng cô cũng chưa được gọi vào đội tuyển nữ tham dự Fed Cup. Tháng trước, cô bị loại khỏi đội hình Nga đấu tứ kết Fed Cup với Argentina vào cuối tuần này.

Chủ tịch Liên đoàn quần vợt Nga kiêm đội trưởng Shamil Tarpischev giải thích không mời Sharapova dự vì nếu gọi cô, Sharapova sẽ không đủ thời gian thích ứng từ sân cỏ Wimbledon qua sân đất nện ở Argentina. 

Bên cạnh đó, các hãng tin phương Tây còn nêu “đang có chiến tranh lạnh” giữa các tay vợt trẻ nữ Nga đang lên tay: Dementieva 22 tuổi tuyên bố cô chẳng có điểm chung nào với Sharapova. Dementieva nói cô chỉ gặp Sharapova vài lần ở các giải và hầu như chẳng bao giờ nói chuyện với nhau.

Cô cũng có nghe nói đến chiến thắng của Sharapova: “Nhưng nói thật, tôi chẳng thèm xem trận nào của cô ấy”. Cách đây vài năm, Dementieva cũng nói tương tự về Anna Kournikova: “Chúng tôi chẳng bao giờ gặp nhau. Cô ấy ở Mỹ, tôi ở Moscow”. 

Dù sao chăng nữa, Sharapova vẫn còn nhiều ngày tháng tươi đẹp trước mặt”. 

BÍCH NGỌC

Tin cùng chuyên mục