Premier League vòng 7 đêm 4-10: Sunderland - Arsenal 1-1: Thoát hiểm phút 93

Premier League vòng 7 đêm 4-10: Sunderland - Arsenal 1-1: Thoát hiểm phút 93

Niềm hứng khởi ở Champions League tan biến, lối chơi rực lửa 3 ngày trước mất dạng, Arsenal trở lại là một đội bóng nhạt nhòa trong tấn công và lỏng lẻo trong phòng thủ. Họ đối mặt với một thất bại nhục nhã trên sân Ánh sáng của Sunderland nếu không có pha đánh đầu cứu nguy của Fabregas ở phút 90+3.

Premier League vòng 7 đêm 4-10: Sunderland - Arsenal 1-1: Thoát hiểm phút 93 ảnh 1

Tiền vệ Steed Malbranque (trái, Sunderland) đón bóng trước sự áp sát của tiền đạo Emmanuel Adebayor (Arsenal).

Trong một thế trận mở, Sunderland và Arsenal đã thi nhau tấn công trong trong suốt hiệp đầu. Nhưng các học trò trẻ của Arsene Wenger không tìm thấy sự sắc sảo và quyết tâm như trận thắng Porto hôm giữa tuần. Ngược lại, họ không tạo được những bất ngờ đột biến để thế công lâm dần vào bế tắc, y hệt như trận thua Hull City tuần trước.

Trong suốt hiệp đầu, Arsenal không có lấy một cơ hội rõ rệt nào ngoài cú sút xa của Fabregas và quả tạt ngang mặt thành nhưng đều bị thủ thành Craig Gordon cản phá.

Trong lúc đó, Sunderland suýt nữa đã tìm thấy bàn thắng ở phút 14: Theo Walcott lui về cắt bóng ở cánh phải, nhưng đường trả bóng về cho thủ thành lại hóa thành đường chuyền vừa tầm cho tiền đạo Djibril Cisse lao vào dứt điểm cận thành, may mà Almunia kịp khép góc, cứu thua.

Chỉ 2 phút sau đó, Djibril Cisse lại khiến khán đài sân Ánh sáng rộ lên tiếng vỗ tay tán thưởng khi anh nhận bóng ở mép trái khu cấm, bất thần tung cú sút căng chéo góc khiến thủ thành Almunia phải đấm bóng cứu nguy.

Sang hiệp 2, tình thế vẫn không biến chuyển, dù Sunderland đã chủ động lùi về tìm kiếm một kết quả hòa. Phút 82, Van Persie bỏ lỡ cơ hội khi cú sút cận thành bị Gordon phá được.

Đến phút 86, tiền vệ Alexandre Song phạm sai lầm sơ đẳng khi rê bóng trước khu cấm địa để cầu thủ dự bị Grant Leadbitter (vừa vào thay Dwight Yorke phút 84) đoạt bóng và tung cú sút từ ngoài 20 thước, bóng bay cuộn vào góc chết, bật xà ngang vào lưới.

Số phận trận đấu tưởng chừng đã an bài thì ở phút 90+3, quả phạt góc của Robin Van Persie đã được Cecs Fabregas đánh đầu tung lưới từ 4 thước, gỡ hòa cho đội khách.

Kết quả các trận còn lại:

Blackburn Rover - Manchester United: 0 - 2
W. Brown 31', W. Rooney 64'

West Bromwich - Fulham : 1 - 0
R. Bednar 61'

Wigan - Middlesbrough : 0 - 1
J. Aliadiere 89' 

THANH NHƯ

Tin cùng chuyên mục