Pep Guardiola: “Ai không hài lòng, cứ ra đi”

HLV Pep Guardiola cho biết ông sẽ lắng nghe ý kiến từ tất cả cầu thủ của mình, trước khi đưa ra quyết định chuyển nhượng trong tháng Giêng và cả trong mùa hè tới.

Dù đánh giá rất cao Bernardo Silva (trái), nhưng Pep cũng khó trao cho anh cơ hội đá chính vào lúc này. Ảnh: Getty Images
Dù đánh giá rất cao Bernardo Silva (trái), nhưng Pep cũng khó trao cho anh cơ hội đá chính vào lúc này. Ảnh: Getty Images

Man.City đang tiến đi mạnh mẽ với mạch 18 chiến thắng, nhưng không đồng nghĩa tất cả các cầu thủ đều hạnh phúc với tình trạng của họ. HLV Guardiola vốn đề cao vào khả năng nhập cuộc thật tốt ở mùa giải mới, đã không thay đổi quá nhiều trong đội hình xuất phát ở 2 mặt trận quan trọng nhất là Premier League và Champions League. Vì vậy, có không ít những cái tên lúc này chỉ được trao cơ hội ở mặt trận Cúp Liên đoàn hoặc ở các trận đấu không mang tính chất quyết định.

Rất dễ kể ra những cái tên như thế, đó là các tiền vệ Ilkay Gundogan, Yaya Toure, trung vệ Eliaquim Mangala hay thủ thành Claudio Bravo - những người chưa xuất phát ở bất kỳ trận Premier League nào mùa này.

Sau tất cả, Pep có lý do để không sử dụng họ, bởi Fernandinho đang chơi quá hay ở vị trí tiền vệ trung tâm trong sơ đồ 4-3-3 nên Gundogan, Toure không có cơ hội là đương nhiên, tương tự thủ thành Ederson cũng đang tạo nên cảm giác rất an toàn, còn Mangala vốn chỉ là lựa chọn thứ 4 ở vị trí trung vệ. Ngoài ra, còn có thể kể thêm tân binh trị giá 43,5 triệu bảng Bernardo Silva vốn đang khó khăn để hòa nhập vào hệ thống tấn công.

Tất nhiên, Pep cũng nhận thức rất rõ, không phải ngôi sao nào của ông cũng hạnh phúc với tình trạng của mình: “Ở kỳ chuyển nhượng sắp tới cũng như vào mùa hè, chúng tôi sẽ đánh giá lại tất cả mọi thứ, sẽ lắng nghe liệu các cầu thủ hài lòng hay không. Bất kỳ cầu thủ nào cảm thấy không hạnh phúc - đối với cầu thủ không được thi đấu nhiều hay thậm chí là những người đang ra sân thường xuyên - họ phải tự đưa ra quyết định vì chắc chắn, tương lai vẫn sẽ như hiện tại. Chúng tôi có cách vận hành lối chơi và có những con người tốt nhất đang vận hành nó. Tôi không muốn giữ những cầu thủ mong muốn ra đi, nhưng trên cơ bản, tôi hạnh phúc với đội hình hiện tại và không muốn bất kỳ ai rời đi”.

Ở một khía cạnh khác, cầu thủ cũng cần thông cảm với Pep bởi ông cũng rơi vào hoàn cảnh khá “khó xử” khi luôn có trong tay đội hình tốt nhất của mình trong hơn 3 tháng đầu tiên của mùa giải mới. Trước khi ra sân ở vòng đấu thứ 14, tiếp đón Southampton trên sân nhà vào đêm nay, ngoài hậu vệ trái Benjamin Mendy chấn thương dài hạn thì thiếu vắng quan trọng duy nhất của Man.City là trung vệ John Stones.

Tin cùng chuyên mục