Paris SG không đề nghị Cavani nhận một triệu EUR

CLB Paris SG phủ nhận những thông tin cho rằng họ đã đề nghị tiền đạo Edinson Cavani khoản tiền 1 triệu EUR để đổi lấy việc anh nhường cho Neymar thực hiện những quả phat đền.  

Không có chuyện Paris SG đề nghị Edinson Cavani nhận 1 triệu EUR để nhường quyền thực hiện những quả phạt đền cho Neymar. Ảnh: Getty Images
Không có chuyện Paris SG đề nghị Edinson Cavani nhận 1 triệu EUR để nhường quyền thực hiện những quả phạt đền cho Neymar. Ảnh: Getty Images

Paris SG, thông qua tờ Le Parisien, đã khẳng định những thông tin cho rằng tiền đạo người Uruguay Edinson Cavani đã được Chủ tịch CLB Nasser Al-Khelaifi đề nghị nhận 1 triệu EUR để nhường lại quyền thực hiện những quả phạt đền cho Neymar là không đúng.

Nguyên nhân sự việc

Trong chiến thắng 2-0 trước Lyon tại vòng 6 Ligue 1, Cavani và Neymar đã tranh nhau quyền thực hiện một cú đá phạt và một quả phạt đền ở hiệp 2, và cuộc cãi nhau công khai của họ đã dẫn tới những thông tin về sự rạn nứt giữa bộ đôi này.

Cavani, 30 tuổi, đã bác bỏ đề nghị được thực hiện quả phạt đền của Neymar khi Paris SG đang dẫn trước 1-0 tại sân Công viên các Hoàng tử, và đó là lần thứ hai mà tuyển thủ Uruguay từ chối những yêu cầu từ ngôi sao người Brazil.

Một số câu chuyện đã “ăn theo” cuộc tranh cãi công khai này, đặc biệt là trường hợp của hậu vệ Dani Alves khi cầu thủ người Brazil này giành lấy bóng từ tay của Cavani rồi trao nó cho Neymar thực hiện cú đá phạt trực tiếp. Điểm chung trong sự việc lùm xùm này là cả Cavani lẫn Neymar đều thực hiện không thành công cú đá phạt của họ. 

Paris SG lên tiếng

Sau đó, tờ El Pais tiết lộ rằng Cavani hiện có khoản tiền thưởng trị giá 1 triệu EUR trong hợp đồng của mình nếu như anh kết thúc mùa bóng với danh hiệu Vua phá lưới ở Ligue 1, nhưng Chủ tịch và cũng là Giám đốc điều hành Al-Khelaifi của Paris SG đã đưa ra đề nghị - qua một người trung gian - mà điều đó sẽ cho phép chân sút người Uruguay nhận khoản tiền thưởng này vào bất cứ lúc nào với điều kiện anh phải nhường quyền thực hiện các quả phạt đền cho Neymar. Và cũng theo báo chí Tây Ban Nha, Cavani đã từ chối lời đề nghị này.

Tuy nhiên, tờ Le Parisien đã khẳng định thông tin này là không đúng khi họ nhận được phản hồi từ chính Paris SG. Tờ báo Pháp này cho biết: “Paris SG đã chính thức bác bỏ thông tin gợi ý Cavani có thể từ bỏ việc thực hiện những quả phạt đền để đổi lấy việc tự động nhận được khoản tiền thưởng”.

Neymar đã bỏ lỡ trận hòa 0-0 của Paris SG tại Montpellier hồi cuối tuần trước, nhưng cả anh lẫn Cavani đều sẽ có mặt trên sân Công viên các Hoàng tử vào rạng sáng 28-9 (theo giờ VN) khi đội bóng Pháp đón tiếp Bayern Munich ở lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League.

Tin cùng chuyên mục