Ông Park hài lòng về danh sách 23 cầu thủ

Không chỉ có những phát biểu chắc nịch để đảm bảo khả năng Trọng Hoàng đủ điều kiện để đáp ứng khả năng ở đội tuyển lần này, ông Park Hang-seo còn tỏ ra hài lòng về những lựa chọn khác vốn vừa gây nhiều tranh luận, đó là Nguyên Mạnh, Văn Thanh hay việc không cho gọi cầu thủ nào từ CLB TPHCM…

HLV Park Hang-seo hài lòng về sự trở lại của Văn Thanh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Park Hang-seo hài lòng về sự trở lại của Văn Thanh. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Tôi xin giải thích thêm là trước giải đấu tập trung thì chúng tôi có công tác xác định, kiểm tra tình trạng của các cầu thủ. Tôi kiểm tra sức khỏe từng cầu thủ một và Nguyên Mạnh không có vấn đề gì. Nếu có chấn thương thì tôi đã phải có quyết định thay thế rồi.

Còn về Vũ Văn Thanh, trước trận đấu thì tôi nhận thông báo của bác sỹ Choi là Văn Thanh bị chấn thương cách vùng hông khoảng 3mm. Từ ngày 17-5 đến nay, cậu ấy tiếp tục được bác sỹ Choi quan sát. Sau khi hồi phục chấn thương thì cậu ấy thi đấu được 3 trận. Tôi có trao đổi với HLV CLB HA.GL về tình trạng, phong độ của bạn đó. Ý kiến của bác sỹ Choi là Văn Thanh có 100% phong độ. Tôi có hỏi bác sỹ Choi về chấn thương 3mm ở gân như vậy thì có vấn đề gì không, bác sỹ Choi có nói đó là một chấn thương rất bình thường trong thể thao”.

Ông Park nói thêm về quyết định gọi Văn Thanh nhằm muốn biết chính xác phong độ, thể lực của Văn Thanh sau chấn thương là thế nào. “Vì tôi còn 1 nhiệm vụ quan trọng trước mắt là chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Vấn đề quan trọng nhất hôm nay là kết quả báo cáo từ các bác sỹ. Văn Thanh ổn, không gặp vấn đề gì”.

Ông Park hài lòng về danh sách 23 cầu thủ ảnh 1 Trọng Hoàng, cái tên gây nhiều trai cãi ở bản danh sách lần này. Ảnh: MINH HOÀNG
Sự kiện thu hút nhất ở bản danh sách là không có cầu thủ nào của CLB TPHCM được gọi, ông Park lý giải: “Theo tôi biết báo chí Việt Nam quan tâm rất nhiều về vấn đề này. Chúng ta cũng thấy danh sách 23 cầu thủ lần này thì đúng là có nhóm các cầu thủ được tập trung thuộc một số đội. Tuy nhiên chúng ta phải biết rằng đội nào đang dẫn đầu giải VĐQG không phải là tiêu chí tuyển chọn cầu thủ. Còn trong danh sách sơ bộ của tôi thì có khá nhiều cầu thủ TPHCM.

Tôi xin khẳng định lại, tôi không căn cứ vào địa phương, đội bóng để chọn cầu thủ. Tất nhiên các phóng viên khi viết bài thì có thể căn cứ vào ý kiến chủ quan của mình. Chúng ta biết rõ ràng sự kiện là 1 nhưng góc nhìn thi đa chiều. Còn tôi luôn đánh giá cầu thủ TPHCM bình đẳng với tất cả. Nhưng nếu vì họ đang dẫn đầu mà tôi bắt buộc phải chọn họ thì đó là điều sai sót. Nếu chúng ta căn cứ vào tiêu chí đó, thì chúng ta không bao giờ có thể tuyển chọn cầu thủ ở đội đang đứng cuối cùng. Cánh cửa mở rộng một cách bình đẳng với tất cả".

Tin cùng chuyên mục