Ông Park: “Đến King's Cup, tôi mới biết có một đội bóng là Curacao...“

Khác với cuộc họp báo trước trận gặp Thái Lan là đưa thủ quân Ngọc Hải đi cùng, sang trước trận tranh chung kết, ông Park đã đưa tiền đạo Anh Đức đóng vai đại diện cầu thủ cùng mình đi dự họp báo. Cả hai đều có những đánh giá thận trọng về Curacao, đối thủ của tuyển Việt Nam trong trận tranh chung kết.

Ông Park rất thận trọng về sức khỏe của các cầu thủ trong lúc này. Ảnh: Dũng Phương
Ông Park rất thận trọng về sức khỏe của các cầu thủ trong lúc này. Ảnh: Dũng Phương

Mở đầu cuộc họp báo, ông Park nêu rõ ý nghĩa tinh thần sau trận thắng Thái Lan vừa qua với các học trò là rất lớn. Điều đó sẽ giúp các học trò của ông tiếp cận trận tranh chung kết với Curacao sẽ tốt hơn. “Tôi biết Curacao là đội khá mạnh, tuy nhiên tôi mong muốn đội tuyển Việt Nam sẽ có kết quả tốt trước đối thủ này và giành chức vô địch. Đến King's Cup tôi mới biết là có một đội bóng Curacao và họ đang xếp hạng 82 thế giới", HLV Park Hang-seo nói.

Ông thầy người Hàn Quốc nói thêm: “Chúng tôi từng thi đấu với những đội mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc với nhiều cầu thủ thi đấu ở Châu Âu. Tuy nhiên, Curacao là đối thủ rất khác, họ có nhiều cầu thủ sinh ra và chơi bóng ở Châu Âu. Họ có thể hình và kỹ thuật rất tốt. Việc gặp đối thủ mạnh như vậy là thử thách và trải nghiệm tốt với các cầu thủ Việt Nam".

Ông Park: “Đến King's Cup, tôi mới biết có một đội bóng là Curacao...“ ảnh 1 HLV và đại diện cầu thủ 2 đội tại buổi họp. Ảnh: Đoàn Nhật
Ông Park tỏ ra lo lắng về tình hình chấn thương, sức khỏe cùa nhiều cầu thủ hiên nay và ông khẳng định chỉ có những cầu thủ đạt phong độ, sức khỏe tốt nhất thì mới được ra sân. Theo ông thì sau trận chung kết, các cầu thủ về lại CLB để tiếp tục V-League, nhiều cầu thủ còn tranh tài ở AFC Cup 2019 nên điều ưu tiên với ông là giữ sức khỏe cho các tuyển thủ.

“Tôi biết người hâm mộ rất mong muốn có chức vô địch, nhưng cần phải thông cảm cho sức khỏe của các cầu thủ. Tôi dự tính sẽ không đưa các cầu thủ đang hồi phục chấn thương vào đội hình xuất phát ngày mai", HLV Park Hang-seo nói.

Tin cùng chuyên mục