Ngày thứ 2 đội tuyển Việt Nam tại Lào: Bận rộn!

Lịch trình ngày thứ hai của đội tuyển Việt Nam tại Lào khá bận rộn. Buổi sáng, đội được Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại Lào Nguyễn Bá Hùng đến thăm và tặng quà (4.000 USD do các đơn vị, cá nhân Việt Nam tại Lào ủng hộ), buổi trưa toàn đội họp kín nghiên cứu băng hình về đối thủ Lào. Chiều, toàn đội ra sân tập kín…

Đại sứ Nguyễn Bá Hùng nhận cờ và áo lưu niệm của đội tuyển gửi tặng
Tiếng là tập kín – vì theo đúng quy định, sau 20 phút tác nghiệp, cánh phóng viên báo chí được mời ra khỏi sân để các tuyển thủ bắt đầu buổi tập chiến thuật – nhưng trên thực tế, buổi tập của ĐTVN vẫn “hở” vì sân tập mới ở trường Đại học Quốc gia Lào bốn bề trống trải, có thể quan sát từ mọi phía. Chính vì vậy, buổi tập của ĐTVN cũng chỉ là những bài tập bình thường chứ không phải là những mảng miếng chiến thuật bí mật mà HLV Park Hang-seo muốn rèn cho các học trò của mình trước đối thủ Lào đầy bí mật.

Do đã có buổi họp phân tích đối thủ qua băng hình vào buổi sáng nên trả lời phỏng vấn của báo giới trước buổi tập chiều nay, đội trưởng Văn Quyết tỏ ra tự tin vào mục tiêu giành được 3 điểm.

Nói về áp lực trước thành tích, đội trưởng ĐTQG ngắn gọn: “Tôi chỉ muốn nói rằng, đây là 23 cầu thủ và Ban huấn luyện – những người ra sân trực tiếp, thi đấu trực tiếp. Toàn đội luôn duy trì sự đoàn kết và mong muốn toàn thể người hâm mộ hãy nắm tay nhau cùng hướng tới mục tiêu tạo nên kỳ tích. Còn thành công hay thất bại, đó là chuyện sau này chúng ta sẽ bàn tới. Giờ là lúc tất cả đoàn kết nắm tay nhau để đội tuyển Việt Nam đạt thành tích tốt nhất tại AFF Cup 2018”.

Ngày thứ 2 đội tuyển Việt Nam tại Lào: Bận rộn! ảnh 2 HLV Sundramoorthy. Ảnh: PHƯƠNG THỦY
Trái ngược với sự thoải mái của ĐTVN, toàn bộ thông tin về sự chuẩn bị của đội tuyển Lào cho đến giờ phút này vẫn còn nằm trong vòng bí mật. Thậm chí, trước yêu cầu được phỏng vấn của báo chí với HLV trưởng, lãnh đạo LĐBĐ Lào đồng ý nhưng cũng chỉ bố trí buổi phỏng vấn tại trụ sở Liên đoàn, còn việc tiếp cận các buổi tập của đội bóng này là… bất khả thi.

Nhận xét về các học trò của mình, HLV Sundramoorthy cho biết: “ĐTQG đang trong thời kỳ trẻ hóa mạnh mẽ, hy vọng sức trẻ và lợi thế sân nhà sẽ giúp chúng tôi thi đấu tốt trước một ĐTVN nhiều kinh nghiệm hơn chúng tôi. Trong bóng đá, không phải cứ đội mạnh hơn sẽ chiến thắng. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị những phương án của riêng mình. Chúng tôi cũng đã nghiên cứu kỹ đối thủ của mình”.

Vị HLV này cũng cho biết cái tên gây ấn tượng nhất trong đội hình Việt Nam với ông là Công Phượng, với lối chơi kỹ thuật, tốc độ và rất khéo léo.

Ngày thứ 2 đội tuyển Việt Nam tại Lào: Bận rộn! ảnh 3 HLV Sundramoorthy tỏ ra kiêng dè Công  Phượng. Ảnh: PHƯƠNG THỦY
Riêng đội trưởng Thothilath Sibounhuong thì do nhiều năm khoác áo đội Hoàng Anh Attapeu ở Lao-League cũng như ĐT Lào tập huấn ở Gia Lai liên tục nên anh cho biết có nhiều bạn bè ở ĐTVN. “Chúng tôi đều là bạn bè của nhau, vì thế sẽ cùng nhau cố gắng có 1 trận đấu tốt phục vụ khán giả. Việt Nam mạnh hơn nhưng chúng tôi sẽ cố gắng giành điểm”.

Hôm nay, 7-11, ĐTVN sẽ có buổi tập chính thức làm quen với sân vận động quốc gia – địa điểm thi đấu chính thức giữa hai đội Việt Nam và Lào vào lúc 19 giờ.

Tin cùng chuyên mục