Nam Định giành trọn 3 điểm trên sân Thiên Trường

Sau khi vượt qua đội đầu bảng TPHCM ở vòng đấu trước, thầy trò HLV Nguyễn Hải Biên tràn đầy sự tự tin khi hành quân đến sân Thiên Trường làm khách của đội chủ nhà Nam Định ở vòng đấu thứ 15.

Viettel không thể có điểm khi rời sân Thiên Trường. Ảnh: MINH HOÀNG
Viettel không thể có điểm khi rời sân Thiên Trường. Ảnh: MINH HOÀNG

Trong những phút đầu tiên của trận đấu, đội khách chủ yếu tấn công bên cánh phải với sự hiện diện của tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng. Trong khi đó, Nam Định thường sử dụng những đường chuyền dài cho 2 tiền đạo ngoại ở tuyến trên tìm cách tiếp cận khung thành đối phương.

Viettel kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng không tạo ra được những cơ hội thực sự rõ ràng.Trong khi đó, Nam Định dù chơi lép vế hơn nhưng lại là người có được bàn mở tỷ số. Sau tình huống đá phạt góc ở phút thứ 39, bóng bật ra và đội trưởng Lê Văn Phú tung cú vô lê rất căng trong vòng cấm khiến thủ môn Quàng Thế Tài không thể cản phá.
Nam Định giành trọn 3 điểm trên sân Thiên Trường ảnh 1 Nam Định tiếp tục chuỗi trận thành công
Bàn thắng giúp các cầu thủ chủ nhà trở nên hưng phấn hơn và liên tục dồn ép đội khách. Tỷ số suýt nữa được nhân đôi cho Nam Định ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp 1. Sỹ Minh tung ra cú dứt điểm uy lực sau pha nhả bóng của Bruno nhưng đáng tiếc là cú sút lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Sau giờ nghỉ, Nam Định chủ động lùi về chơi phòng ngự phản công và nhường quyền kiểm soát thế trận cho Viettel. Tuy nhiên các pha tấn công của Viettel rất khó tiếp cận được với khung thành Nam Định. Vì thế, các cơ hội của đội bóng áo lính cũng chỉ dừng lại ở những cú sút xa của Vũ Minh Tuấn hay Trọng Đại nhưng cũng đi không trúng đích.

Để tăng cường sức tấn công, HLV Hải Biên quyết định tung tuyển thủ U23 Hoàng Đức vào sân thay Vũ Minh Tuấn. Tuy nhiên sự nóng vội của một số cầu thủ khiến Viettel không tạo được áp lực cần thiết về phía khung thành của thủ môn Đinh Xuân Việt. Cơ hội rõ ràng nhất của Viettel đến ở phút 90+2. Janclesio Santos quay người dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Nam Định giành trọn 3 điểm trên sân Thiên Trường ảnh 2 CĐV đội Nam Định
Số phận trận đấu được định đoạt ở phút bù giờ thứ 5. Từ đường chuyền dài vượt tuyến, Mai Xuân Quyết băng lên và dễ dàng vượt qua thủ môn Quàng Thế Tài đã băng ra lỡ trớn, đưa bóng vào lưới trống ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà.

Với trận thắng này, Nam Định thu hẹp khoảng cách với Viettel xuống còn 1 điểm.

Tin cùng chuyên mục