Nam Định e dè trận chung kết ngược với Cần Thơ

HLV Nguyễn Văn Sỹ hết sức dè chừng trong chuyến làm khách trên sân của Cần Thơ khi đối thủ ở thế cửa trên khá nhiều.


HLV Nguyễn Văn Sỹ. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Nguyễn Văn Sỹ. Ảnh: MINH HOÀNG

Vòng 26 Nuti Café V-League 2018 đều đổ dồn vào trận “chung kết ngược” giữa Cần Thơ và Nam Định. Đội bóng Tây đô đang gặp bất lợi khi chỉ có 20 điểm, kém đối thủ cạnh tranh trực tiếp 3 điểm.

Tuy nhiên, thầy trò HLV Vũ Quang Bảo vẫn còn cửa sống để tranh play-off nếu giành chiến thắng trước đội bóng thành Nam. Bởi dù cùng 3 điểm nhưng họ sẽ hơn chỉ số đối đầu. Dẫu vậy, bất lợi vẫn xảy đến với Cần Thơ. “Trận đấu tới mang tính chất "một mất, một còn". So với Cần Thơ thì Nam Định có đôi chút lợi thế là chỉ cần hòa nhưng chúng tôi phải tập trung cao độ”, HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ.

Theo ông Sỹ, đội bóng Tây đô sẽ không còn gì để mất và tấn công sẽ là lẽ sống với họ. Trong tay HLV Vũ Quang Bảo có bộ đôi sát thủ Wander Luiz và Patiyo. Cặp tiền đạo ngoại này đã ghi đến 22/25 bàn cho Cần Thơ ở mùa giải này. Sức mạnh của đội chủ nhà sẽ nằm cả bộ đôi này.

“Tôi đã nghiên cứu kỹ về con người của Cần Thơ. Tôi cũng đã chuẩn bị các phương án để hạn chế sức mạnh và khai thác điểm yếu bởi họ chỉ có con đường buộc phải thắng”, HLV trưởng của Nam Định bày tỏ.

Dù thi đấu trên sân khách song ở trận “chung kết ngược”, đội chủ sân Thiên Trường được tiếp lửa bởi hàng ngàn cổ động viên phía Nam, bao gồm cả các cổ động viên đến từ Hải Phòng, SLNA và Thanh Hóa.

“Đó sẽ là động lực lớn cho các cầu thủ. Ngoài ra, Nam Định cũng không lo ngại vấn đề gì khi BTC đã bố trí tổ trọng tài Malaysia điều khiển trận đấu này. Mấu chốt là chúng tôi cần tập trung và các cầu thủ thể hiện như thế nào”, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho biết. 

Tin cùng chuyên mục