Myanmar vào bán kết

Trong lượt trận thứ 3 bảng A chiều 18-8, Myanmar duy trì phong độ rất tốt bằng cách đánh bại Brunei 6-0 trên sân UiTM Shah Alam, coi như đặt cả 2 chân vào vòng bán kết.
Myanmar sớm giành vé đầu tiên vào bán kết. Ảnh: T.L
Myanmar sớm giành vé đầu tiên vào bán kết. Ảnh: T.L
Brunei mới trải qua trận đấu đáng khen khi chỉ thua Malaysia sít sao 1-2 và ở trận hôm qua họ phòng thủ khá tốt trước đối thủ mạnh hơn. Tuy nhiên tới giữa hiệp 1, Brunei chào thua trước cú sút của Aung Thu – người ghi được 3 bàn vào lưới Sinagpore và Lào trước đó. Trước khi hiệp 1 khép lại, Si Thu Aung nhân đôi cách biệt giúp Myanmar khẳng định ưu thế áp đảo trước Brunei.

Hành trình chinh phục tấm HCV của đội á quân SEA Games 28 tiếp tục đầy hứa hẹn. Và sau khởi đầu hiệp nhì có phần yên ắng, các học trò của HLV Gerd Zeise thi đấu bùng nổ trong hơn 20 phút cuối. Aung Kaung Mann lập cú đúp vào các phút 73 và 85, bên cạnh đó là những bàn thắng của Mg Mg Lwin và Than Paing giúp Myanmar khẳng định vị thế ứng viên ngôi vô địch bóng đá nam ở SEA Games năm nay. Và chủ nhà Malaysia hẳn có lý do để e ngại đối thủ này khi 2 bên gặp nhau vào ngày 21-8 tới.

Ở cặp đấu còn lại, Singapore buộc phải thắng Lào mới nuôi hy vọng đi tiếp sau khi thua liền 2 trận trước Myanmar và Malaysia. Lào cũng không còn đường lùi sau khi chuốc lấy thất bại 1-3 ở trận mở màn trước Myanmar. Dẫu vậy, đội bóng đảo quốc sư tử có khởi đầu như mơ trong trận đấu diễn ra trên sân Selayang.

Chỉ cần 3 phút đoàn quân của HLV Richard Tardy có bàn mở tỷ số khi Hanafi Akbar dọn cỗ cho Taufik Suparno lập công. Thêm 8 phút nữa Singapore nhân đôi cách biệt khi Ikhsan Fandi ghi bàn từ chấm đá 11m sau khi anh bị Sipasong Bounthavy đốn ngã trong vòng cấm. Với 3 điểm, Singapore vẫn còn hy vọng vào bán kết.

Tin cùng chuyên mục