Man.City - Liverpool: Cuộc chiến nước - lửa

Trước khi vào giải, Man.City được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool mới là đội gây ấn tượng mạnh sau 3 vòng đấu đầu tiên. 
Philippe Coutinho (phải, Liverpool) tranh bóng với David Silva (Man.City) ở lần đối đầu mùa trước
Philippe Coutinho (phải, Liverpool) tranh bóng với David Silva (Man.City) ở lần đối đầu mùa trước

* 18 giờ 30 ngày 9-9

Man.City và Liverpool đều có thành tích thắng 2, hòa 1 trong 3 vòng đấu đầu tiên, nhưng vẫn kém 2 điểm so với đội đầu bảng Man.United. Ở vòng đấu này, Man.United sẽ gặp chủ nhà Stoke City nên cả Man.City và Liverpool đều muốn giành chiến thắng để tạm thời vượt lên.

Trước khi vào giải, Man.City được đánh giá cao hơn nhưng Liverpool mới là đội gây ấn tượng mạnh sau 3 vòng đấu đầu tiên. Sau khi để chủ nhà Watford thủ hòa 3-3 ở ngày khai màn, Liverpool thắng cả 2 trận sau đó và đặc biệt là kết quả hủy diệt 4-0 trước Arsenal. Một lần nữa, năng lực tấn công là điều đang giúp người hâm mộ của Liverpool tự hào; trong đó, Roberto Firmino, Sadio Mane, Mohamed Salah và Daniel Sturridge là những nhân vật chính và đã sớm tỏa sáng. 

Liverpool không đạt được mục tiêu mua trung vệ Virgil van Dijk từ Southampton ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhưng việc giữ sạch lưới 2 trận gần nhất đang cho thấy những cải thiện đáng kể trong khâu phòng ngự của đội bóng này và cũng từ đó, thương vụ mua cầu thủ chạy cánh Oxlade-Chamberlain từ Arsenal càng được chào đón hơn. Năng lực tấn công của Liverpool chắc chắn được nâng lên, tạm giúp người hâm mộ của họ an tâm hơn tại thời điểm Philippe Coutinho vẫn không chắc chắn ra sân khi chưa đạt thể trạng tốt nhất và tâm lý phần nào bị ảnh hưởng từ việc không thể đến Barcelona trong mùa hè này.

Trong khi đó, Man.City dù đã có khởi đầu tốt nhưng kết quả ban đầu của họ chưa thật ấn tượng. Đoàn quân của HLV Pep Guardiola chật vật mới thắng được tân binh Brighton hay Bournemouth, trong khi để Everton cầm hòa 1-1 ngay trên sân nhà. Người hâm mộ sân Etihad có lý do để lo lắng trước một đối thủ như Liverpool, nhưng rất may là hậu vệ trái Benjamin Mendy đã có thể sẵn sàng cho ngày ra mắt, sẽ giúp Danilo khỏi cảnh đá “trái kèo” và bản thân HLV Guardiola có thể tự tin quay trở lại sơ đồ 3 hậu vệ yêu thích của mình.

Kể từ khi HLV Klopp nắm quyền tại Liverpool, ông chưa từng để thua Man.City khi thắng 3, hòa 1. Ngoài ra, Man.City dù chỉ thua 1 trong 23 trận sân nhà gần nhất tại đấu trường Premier League nhưng họ chỉ giữ sạch lưới được 6 lần.

Những thống kê đó cho thấy, dù Liverpool hôm nay phải làm khách, nhưng cơ hội giành điểm của họ rất lớn. 

Tin cùng chuyên mục