Forbes bình chọn

Manchester United FC giá trị nhất thế giới

Câu lạc bộ bóng đá Manchester United tiếp tục năm thứ sáu liên tiếp được tạp chí Forbes bình chọn là câu lạc bộ bóng đá giá trị nhất thế giới. Mặc dù Manchester United có giá trị 1,84 tỷ USD, giảm 2% so với năm ngoái nhưng những bản hợp đồng về tài trợ áo đấu, tua đấu hữu nghị trên toàn thế giới và một chiến lược marketing sắc sảo, hiệu quả giúp họ duy trì vị trí hàng đầu của mình, bất chấp những tác động tiêu cực của cuộc suy thoái toàn cầu.
Manchester United FC giá trị nhất thế giới

(SGGPO).- Câu lạc bộ bóng đá Manchester United tiếp tục năm thứ sáu liên tiếp được tạp chí Forbes bình chọn là câu lạc bộ bóng đá giá trị nhất thế giới. Mặc dù Manchester United có giá trị 1,84 tỷ USD, giảm 2% so với năm ngoái nhưng những bản hợp đồng về tài trợ áo đấu, tua đấu hữu nghị trên toàn thế giới và một chiến lược marketing sắc sảo, hiệu quả giúp họ duy trì vị trí hàng đầu của mình, bất chấp những tác động tiêu cực của cuộc suy thoái toàn cầu.

Manchester United - một thương hiệu trong thế giới thể thao

Manchester United - một thương hiệu trong thế giới thể thao

Bắt đầu mùa giải tới, Manchester United lại có trong tay bản hợp đồng tài trợ 4 năm từ nhãn hiệu thời trang Aon trị giá 34 triệu USD/năm, cao hơn 50% hợp đồng với nhà tài trợ áo đấu AIG hiện nay, và hợp đồng tài trợ từ nhãn hiệu thể thao Nike trị giá 470 triệu USD/4 năm.

Dù Real Madrid mua về siêu sao Cristiano Ronaldo từ Manchester United mùa hè rồi, nhưng vẫn đứng vị trí thứ hai với giá trị 1,32 tỷ USD. Thu nhập mà Real Madrid có được nhờ vào hợp đồng tài trợ của mùa giải rồi tăng từ 14 triệu USD lên 195 triệu USD.

Một câu lạc bộ bóng đá Anh cũng có giá trị không kém Manchester United và Real Madrid là Arsenal với 1,18 tỷ USD. Arsenal tăng thu nhập nhờ vào được vòng bán kết của Champions League và FA Cup mùa giải rồi.

Barcelona từ vị trí thứ 7 năm ngoái nhảy lên vị trí thứ tư với giá trị 1 tỷ USD nhờ vô địch Tây Ban Nha, vô địch Champions League và vô địch FIFA World Club Cup trong mùa giải rồi. Câu lạc bộ Bayern Munich đứng thứ 5.

5 đội bóng đứng cuối trong top 20 là Newcastle United, Manchester City, Borussia Dortmund, Olympique Marseille, và Werder Bremen đã thất thu 54 triệu USD trong tổng số thu nhập 778 triệu USD năm ngoái.

Theo Forbes, 20 câu lạc bộ hàng đầu trên thế giới đã thu về 632 triệu USD trong các hoạt động kinh doanh từ mùa giải rồi. Đáng chú ý là 5 đội bóng hàng đầu chiếm tới 86% trong tổng số thu nhập trên bởi danh tiếng giúp họ thu về nhiều lợi nhuận hơn từ các hợp đồng tài trợ và truyền thông.

Việc Manchester United có thể bảo vệ được chức vô địch Premier League mùa này hay không cũng được xem là yếu tố sống còn, quyết định tăng thêm hay giảm đi giá trị đội bóng trên bàn thương lượng với các nhà tài trợ.

Nguyên Linh

Tin cùng chuyên mục