Tứ kết CHampions League

Juventus - Real Madrid 0-3: Ronaldo lập siêu phẩm, Real đặt chân vào bán kết

Một trong 2 pha lập công của Cristiano Ronaldo là siêu phẩm giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-0 trước Juventus, tại trận lượt đi tứ kết Champions League. Tuy nhiên, dù tạo được lợi thế trên đất Italia, nhưng xem ra Los Blancos chẳng thể vui trọn vẹn ở trước trận lượt về.

Ronaldo lập siêu phẩm. Ảnh: Getty Images
Ronaldo lập siêu phẩm. Ảnh: Getty Images

Những hoài nghi trước trận đấu về đội hình xuất phát của Real trước Juve cũng được HLV Zinedine Zidane giải đáp. Với việc Isco thi đấu thăng hoa trong quá trình về tập trung đội tuyển Tây Ban Nha, chiến lược gia người Pháp đã tạo cơ hội để tiền vệ này thể hiện tài năng.

Thật ra, điều này cũng không mới, hay nói đúng hơn HLV Zidane đã duy trì bộ khung hàng tiền vệ như ở trận chung kết mùa trước, Isco đá cao nhất. Lần này duy trì như vậy, HLV Zidane cũng thu hoạch kết quả như ý muốn. Chỉ sau 3 phút bóng lăn, chính Isco có pha chuyền bóng quyết định để Ronaldo ghi bàn mở tỉ số.

Bị dội gáo nước lạnh từ rất sớm, nhanh chóng sau đó các cầu thủ đội chủ nhà tìm lại sự cân bằng cần thiết. Ngoài việc cầm bóng chắc khu trung tuyến, các ngôi sao trên hàng tấn công của Juve rất chịu khó áp sát khi có thể. Một mặt, gây áp lực cho Real ngay từ phần sân nhà. Mặt khác, hy vọng có thể tách được sự cơ động và ăn ý của tuyến tiền vệ đội khách. Điều này phần nào phát huy tác dụng trong suốt phần lớn thời gian còn lại hiệp 1, khi Bà đầm già thực hiện nhiều pha tấn công nguy hiểm về phía khung thành Real. Tuy nhiên, vẫn không có bàn thắng được ghi. Trong khi đó, nếu may mắn hơn, Toni Kroos đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 sau khi bóng đập vào xà ngang ở phút 36.

Diễn biến ở hiệp 2 không khác, Real vẫn chủ đông chơi phòng ngự phản công trước Juve. Có thời điểm, tưởng chừng như đội chủ nhà đã có được bàn thắng gỡ hòa, nhưng rốt cuộc lại không thành sau những pha uy hiếp. Và có lẽ nói như thủ thành Gigi Buffon trước trận đấu là “Ronaldo thường mang đến những đêm mất ngủ”, thì lần này tiếp tục như vậy. Tận dụng đường chuyền của Daniel Carvajal, Ronaldo lập siêu phẩm với pha bay người móc bóng nâng tỉ số lên 2-0. Tai họa chưa dừng lại với Juve, đúng 2 phút sau đó, Paulo Dybala nhận thẻ vàng thứ 2 phải  rời sân. Chơi trong thế thiếu người, Juve phải nhận thêm bàn thua thứ 3 sau pha lập công của Marcelo, sau đường kiến tạo của Ronaldo.

Juventus - Real Madrid 0-3: Ronaldo lập siêu phẩm, Real đặt chân vào bán kết ảnh 1 Juventus dường như không còn cơ hội ở trận lượt về. Ảnh: Getty Images 

Giành thắng lợi đậm đà 3-0, Real xem như rộng cửa đặt chân vào bán kết. Tuy nhiên, niềm vui không trọn vẹn khi Sergio Ramos đã nhận thẻ vàng trong trận này và bị treo giò ở trận lượt về. Thông thường, bối cảnh này còn Nacho thay thế,  tuy nhiên trung vệ này vừa dính chấn thương nên nhiều khả năng hàng thủ Real sẽ rơi vào thế khó.

Sau trận đấu, thủ thành Buffon cho biết: “Tôi rất tiếc và thất vọng, nhưng phải thừa nhận Real là đối thủ mạnh hơn. Hôm nay, chúng tôi chứng kiến Ronaldo thể hiện sự phi thường của mình, cùng với Lionel Messi, anh ấy là cầu thủ có đẳng cấp cao nhất. Điều này có nghĩa là giá trị của họ có thể so sánh được với Maradona và Pele, vì họ có thể quyết định trận đấu với siêu phẩm họ lập được”.

Tin cùng chuyên mục