Hải Phòng thắng dễ Khánh Hòa trên sân nhà

Gần 1 tháng trước, Hải Phòng đã phải nếm trái đắng khi thất bại 0-1 trước Khánh Hòa ở vòng 1/8 Cúp quốc gia. Chính vì vậy, trận đấu ở vòng 9 trên sân Lạch Tray chiều nay có thể xem là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò Trương Việt Hoàng đòi lại món nợ từ đội bóng phố biển.

Hải Phòng có chiến thắng ấn tượng trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG
Hải Phòng có chiến thắng ấn tượng trên sân nhà. Ảnh: MINH HOÀNG

Mặc dù thiếu vắng tiền đạo chủ lực Stevens do bị treo giò nhưng đội bóng đất Cảng vẫn nhập cuộc đầy tự tin và hứng khởi. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ ở đầu trận, cuối cùng đội chủ nhà cũng vượt lên ở phút thứ 19. Xuất phát từ một tình huống phản công thần tốc, Diego Fagan xử lý dũng mãnh vượt qua 1 hậu vệ Khánh Hòa rồi sửa bóng tinh tế ở góc hẹp mở tỷ số cho Hải Phòng.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Hải Phòng tràn lên tấn công để rồi chỉ 5 phút sau có bàn nhân đôi cách biệt. Fagan sục bóng kỹ thuật vượt qua tầm khống chế của Tấn Điền tạo điều kiện để Đình Bảo dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0.

Sớm dẫn trước 2 bàn chỉ sau nửa hiệp 1, đội chủ nhà chủ động chơi chắc chắn trong những phút còn lại của hiệp 1 nhằm hạn chế các pha lên bóng tấn công của đội khách. Trong khi đó, tuyến giữa của Khánh Hòa ở trận này chơi không tốt, không cầm được bóng buộc lòng HLV Võ Đình Tân phải thực hiện điều chỉnh nhân sự ở cuối hiệp 1 (Tấn Tài thay Đình Khương) nhưng cũng chưa đem lại hiệu quả.

Hải Phòng thắng dễ Khánh Hòa trên sân nhà ảnh 1 Các cầu thủ Hải Phòng chia vui cùng Steven sau khi ghi bàn
Bước sang hiệp 2, đội khách Khánh Hòa dồn lên tấn công nhưng những pha lên bóng rời rạc khiến họ gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của thủ môn ĐTQG Đặng Văn Lâm. Trong khi đó, đội chủ nhà Hải Phòng chơi khá thong dong, phòng ngự chặt bên phần sân nhà, chủ yếu trông chờ vào những pha phản công dựa vào tốc độ và khả năng tỳ đè của Fagan.

Dù vậy, đội bóng đất Cảng vẫn dễ dàng có thêm bàn thắng thứ 3 ở phút thứ 75 do công của Fagan sau khi tận dụng thành công sự hớ hênh trong việc chống bóng bổng của hàng phòng ngự Khánh Hòa. Bốn phút sau, cách biệt suýt nữa được nâng lên thành 4 bàn cho đội chủ nhà nếu như cột dọc đội khách không từ chối cú sút xa tuyệt đẹp của tiền vệ Thành Long.

Trận đấu khép lại với tỷ số 3-0 nghiêng về phía đội chủ nhà. Với chiến thắng này, Hải Phòng có được điểm số thứ 13 sau 9 vòng đấu, giống như Khánh Hòa nhưng xếp trên do hơn hiệu số bàn thắng - bàn thua.

Tin cùng chuyên mục