Hà Nội và HA.GL thủ hòa trong trận cầu mãn nhãn

Mặc dù cất chân sút tốt nhất ở Cúp quốc gia năm nay là Công Phượng (đã ghi được 4 bàn thắng) trên băng ghế dự bị trong chuyến làm khách trên sân Hàng Đẫy chiều nay nhưng chính HA.GL mới là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. 
Văn Toàn giúp HA.GL vượt lên dẫn trước. Ảnh: MINH HOÀNG
Văn Toàn giúp HA.GL vượt lên dẫn trước. Ảnh: MINH HOÀNG

Ngay ở giây thứ 34, từ đường treo bóng của Văn Thanh, Minh Vương dứt điểm cận thành nhưng không thắng được thủ môn Minh Long – lần thứ 2 được bắt chính cho CLB Hà Nội ở mùa giải năm nay. Sau đó ở phút thứ 5, pha phối hợp không ăn ý giữa Văn Kiên và Minh Long thiếu chút nữa đã biếu không cho đội khách bàn mở tỷ số.

Hà Nội và HA.GL thủ hòa trong trận cầu mãn nhãn ảnh 1 Nỗi buồn của các cầu thủ HA.GL sau trận đấu
Sau những phút đầu chuệch choạc đó, đội bóng Thủ đô dù không có sự chỉ đạo của HLV Chu Đình Nghiêm trên băng ghế huấn luyện và đội trưởng Thành Lương trong đội hình nhưng đã chơi rất có nét với những pha tấn công đa dạng và nhuần nhuyễn từ nhiều hướng.

Hàng loạt cơ hội nguy hiểm được Hà Nội tạo ra trong những phút tiếp theo về phía khung thành HA.GL. Thế nhưng đáng tiếc là Hoàng Vũ Samson, Quang Hải, Moses, Hùng Dũng, Văn Đại đều dứt điểm hoặc không chính xác.

Ép sân gần như hoàn toàn trong hiệp 1 với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 63% (so với 37% của HA.GL), đội chủ nhà có tổng cộng 16 pha dứt điểm - nhiều gấp 4 lần so với đội khách, nhưng không một lần thành công nên đành chấp nhận khép lại hiệp 1 với tỷ số 0-0.

Bước ngoặt của trận đấu đến ngay sau giờ nghỉ. Ngoại binh Rimario thực hiện đường chuyền chọc khe tạo điều kiện cho Văn Toàn thoát xuống vượt qua bộ đôi trung vệ U23 Việt Nam Duy Mạnh - Đình Trọng dứt điểm chính xác mở tỷ số cho đội khách.

Hà Nội và HA.GL thủ hòa trong trận cầu mãn nhãn ảnh 2 Cầu thủ đội Hà Nội đến khán đài cám ơn các CĐV nhà
Như bị dội một gáo nước lạnh, các cầu thủ Hà Nội dồn lên tấn công trong những phút tiếp theo nhưng không tạo ra được những tình huống thực sự nguy hiểm như trong hiệp 1. 

Trong những phút tiếp theo, HLV Văn Sĩ Sơn và Dương Minh Ninh tung 2 chân sút xuất sắc nhất của 2 đội là Oseni và Công Phượng vào sân. Thế nhưng bàn thắng thì lại đến từ 1 cầu thủ vào sân thay người khác. Ngay ở pha chạm bóng đầu tiên, Thành Chung (vào sân thế chỗ Đức Huy) đã bật cao đón quả phạt góc của Hùng Dũng đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Tiến, san bằng tỷ số 1-1 cho đội bóng Thủ đô.

Sau khi gỡ hòa, Hà Nội nhường lại thế trận cho HA.GL và tập trung vào nhiệm vụ bảo toàn tỷ số. Và đội bóng Thủ đô đã thành công bất chấp mọi nỗ lực trong những phút cuối của đội bóng phố Núi.

Chung cuộc hai đội hòa nhau 3-3 sau 2 lượt trận nhưng Hà Nội giành vé vào bán kết do ghi được nhiều bàn thắng hơn trên sân khách.

Kết quả các trận tứ kết lượt về:

Bình Phước - Thanh Hóa 1-1

Bình Dương - Khánh Hòa 3-1

SLNA  SHB.Đà Nẵng 2-0

Tin cùng chuyên mục