Gigi Buffon: Cassano và Balotelli là tương lai Azzurri

Gigi Buffon: Cassano và Balotelli là tương lai Azzurri

Gigi Buffon vừa trở lại đấu trường và anh cảm nhận sự kết hợp giữa bộ đôi tiền đạo Antonio Cassano - Mario Balotelli là tương lai của đội tuyển Italia.

HLV đội tuyển Italia Cesare Prandelli mấy tuần qua không ngớt bày tỏ sự quan tâm đến tương lai của Antonio Cassano ở AC Milan và Mario Balotelli ở Manchester City. Ông đưa ra lời khuyên nhủ và động viên họ nỗ lực làm việc và sống nghiêm túc để có thể cống hiến tốt cho CLB của mình và tất nhiên, cũng góp sức cho đội tuyển quốc gia. Cách mà ông Prandelli quan tâm đến 2 cầu thủ này khiến mọi người hiểu là ông “định dạng” họ như là vốn quý của quốc gia.

Gianluigi Buffon (giữa) trong trận gặp Paraguay tại World Cup 2010.

Gianluigi Buffon (giữa) trong trận gặp Paraguay tại World Cup 2010.

Hôm thứ Năm, Cesare Prandelli đã đánh tiếng trên báo đài để khuyên nhủ 2 cầu thủ “lắm tài nhiều tật” của Azzurri. Trong lúc Balotelli chỉ mới bắt đầu sự nghiệp, thì Cassano đã thực sự gây nhiều tai tiếng trong chuyến hành trình từ Bari đến Roma, sang Real Madrid, trở lại Sampdoria và giờ là Milan. Cassano nổi tiếng với cái đầu nóng khi thường xuyên gây rối với các quan chức, HLV và CLB của mình. Anh đến Milan hồi đầu tháng này sau khi bị Sampdoria thải loại vì lăng mạ Chủ tịch Riccardo Garrone. Nhưng Prandelli tin rằng Cassano cuối cùng đã rút ra bài học kinh nghiệm. “Cassano cảm thấy trách nhiệm to lớn bởi vì anh ta sẽ làm bố và phải gánh vác gia đình. Tôi nghĩ anh ta sẽ không phạm sai lầm lần nữa”.

“Trong scandal Sampdoria, tôi đã gọi điện thoại cho cậu ấy, đó là thói quen của tôi khi luôn đứng về phía kẻ bị tấn công và bị dồn vào đường cùng. Khi cậu ta ngồi ngoài đội hình Sampdoria, tôi không triệu tập nhưng bây giờ, cậu ta đang chơi và chúng tôi sẽ dõi theo cậu ta. Nếu Antonio chơi ổn định, tôi sẽ chọn cậu vào tháng tới”.

Prandelli cũng hy vọng có ai đó kèm cặp Balotelli ở Anh. Ngay khi đến Manchester, Balotelli đã dính vào một scandal khi lên giường với bạn gái của người bạn tốt nhất của mình. Đó là chưa kể những tuyên bố ngạo mạn khi bảo rằng anh chỉ chịu đứng sau mỗi Lionel Messi. Prandelli nói: “Tôi đã nói rất rõ với Balotelli, tôi nói cậu ta là mọi người thừa nhận phẩm chất thiên phú của cậu và hy vọng sẽ được thấy nó phát tiết ra trên sân, chứ không phải trên báo chí. Cậu ấy cần một ai đó ở gần bên, khuyên nhủ và hộ tống cậu ấy trong suốt hành trình. Thật ra, cậu ấy chỉ là một chàng trai, nói điều mình nghĩ, nhưng không phải lúc nào cũng nói đúng”.

Phát biểu trên Sky Italia, Gianliogi Buffon thổ lộ: “Bộ đôi này có phẩm chất hơn người và có thể giúp Italia thực hiện bước nhảy vọt về đẳng cấp. Những cầu thủ lớn tuổi hơn như chúng tôi hy vọng là họ cuối cùng cũng có thể cống hiến công sức của mình một cách xứng đáng cho Azzurri và có thể giúp chúng tôi thắng được những cuộc chơi lớn”.

Phản ánh về tương lai ở đội tuyển quốc gia, Buffon nói: “Nếu Prandelli triệu tập, tôi sẽ đáp lời và chứng tỏ mình đã sẵn sàng, nhưng bạn luôn phải tôn trọng vị thế của mình bởi vì chẳng ai nợ tôi bất cứ gì, ngay đến HLV tuyển quốc gia hay HLV Juventus cũng vậy. Đừng vì danh tiếng trong quá khứ mà ưu ái cho tôi. Như thế là không cần thiết bởi chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm”.

THANH NHƯ

Tin cùng chuyên mục