Đức Chinh - niềm hy vọng của U20 Việt Nam

Tại VCK giải U20 thế giới sắp tới, trách nhiệm ghi bàn cho U20 Việt Nam được đặt lên vai các tiền đạo cắm. Và cái tên được gửi gắm niềm tin lớn nhất chính là Hà Đức Chinh.
Trong các tuyển thủ U20 hiện nay, Đức Chinh (phải) là người dày dạn kinh nghiệm nhất. Ảnh: T.L
Trong các tuyển thủ U20 hiện nay, Đức Chinh (phải) là người dày dạn kinh nghiệm nhất. Ảnh: T.L

Trong số các tuyển thủ U20 hiện nay, Đức Chinh là người dày dạn kinh nghiệm trận mạc nhất. Ở lượt đi mùa giải năm nay, tiền đạo này đã được ra sân trong cả 13 trận (11 trận đá chính) với thời gian thi đấu tổng cộng 1086 phút - nhiều nhất trong số các tuyển thủ U20. Còn xét về mặt hiệu quả, Đức Chinh cũng là chân sút đáng tin cậy nhất với 4 lần lập công cho Đà Nẵng – ngang bằng với tiền vệ Quang Hải. Thậm chí Đức Chinh còn gây ấn tượng mạnh với cú hat-trick vào lưới Tây Ninh ở vòng sơ loại Cúp Quốc gia.

Trong lần đầu tiên góp mặt ở giải đấu số 1 của bóng đá Việt Nam, Đức Chinh đã không phụ lại niềm tin của Ban huấn luyện Đà Nẵng với 7 bàn thắng trên tất cả các mặt trận. Sự tỏa sáng của anh đã phần nào giúp người hâm mộ đội bóng sông Hàn tạm quên đi chân sút Gaston Merlo - người đã vắng mặt ở lượt đi vừa qua do chấn thương.

Trong màu áo của đội tuyển U19 Việt Nam trước đây cũng như đội tuyển U20 Việt Nam hiện nay, Đức Chinh cũng chính là chân sút xuất sắc nhất với thành tích ghi được tổng cộng 17 bàn, nhiều hơn người đồng đội Tiến Linh 1 bàn. Điều đáng nói hơn là 15/17 bàn mà chân sút người Phú Thọ ghi được là từ những giải giao hữu và thi đấu chính thức. 

Nhắc đến Đức Chinh, người ta luôn nghĩ đến một tấm gương về ý chí, nỗ lực tập luyện phi thường của chân sút người Phú Thọ. Kỹ thuật, tốc độ, cảm giác bóng tốt, khả năng chọn vị trí thông minh cùng kỹ năng dứt điểm quyết đoán là những phẩm chất mà tiền đạo trẻ này đang sở hữu. Có thể nói, Đức Chinh đang cho thấy anh thực sự là một mẫu trung phong cắm điển hình mà bóng đá Việt Nam đang tìm kiếm bấy lâu nay.
Nếu khắc phục được điểm yếu cố hữu về mặt thể lực, Đức Chinh hứa hẹn sẽ là một trong những niềm hy vọng lớn của đội tuyển U20 Việt Nam trong lần đầu tiên bước ra sân chơi thế giới.


Tin cùng chuyên mục