Đoạn kết đẹp của bóng đá TPHCM

Mùa bóng 2016 đang đi vào giai đoạn cuối, nếu như ở Giải hạng Nhất, CLB TPHCM đang tiến nhanh về đích đến với khoảng cách 9 điểm thì ở giải hạng Nhì, hôm qua đã xác định được PVF giành vé thăng hạng mùa sau.

Mùa bóng 2016 đang đi vào giai đoạn cuối, nếu như ở Giải hạng Nhất, CLB TPHCM đang tiến nhanh về đích đến với khoảng cách 9 điểm thì ở giải hạng Nhì, hôm qua đã xác định được PVF giành vé thăng hạng mùa sau.

Đến lúc này, việc CLB TPHCM thăng hạng chỉ còn tính đến việc là họ sẽ khui champange trước bao nhiêu vòng, mà có thể sẽ xác định sớm sau cuộc so tài ở vòng 15 gặp Viettel. Người hâm mộ bóng đá TPHCM đang trông chờ sự trở lại của đội bóng con cưng này sau nhiều năm trui rèn ở sân chơi hạng Nhất bằng lực lượng cầu thủ trẻ. Sự nhẫn nại của những người làm bóng đá TPHCM cũng là điều dễ hiểu, thà chậm mà chắc sau kinh nghiệm từ Navibank Sài Gòn hay XMXT Sài Gòn trước đây. Sau nhiều năm trui rèn ở Giải hạng Nhất, mà ở mùa bóng năm nay Lãnh đạo Sở VH-TT và HFF đã giao nhiệm vụ thăng hạng cho đội. Và nay, thời cơ đang đến thật gần với thầy trò đội bóng này.

Trong khi CLB TPHCM đang chờ đợi ngày vinh quang thì hôm qua, PVF đã chính thức giành vé thăng hạng Nhất 2017 sau khi đánh bại Bình Định trong trận chung kết. Cú tăng tốc thần kỳ của PVF từ giai đoạn 2 để qua mặt nhiều đối thủ mạnh như An Giang, Mancons để cuối cùng giành vị trí nhất bảng B đã gây nhiều bất ngờ cho giới chuyên môn. Hôm qua, dàn cầu thủ trẻ của “lò” PVF đã gây tiếp bất ngờ khác bằng chiếc Cúp vô địch giải đấu này.

Cú tăng tốc thần kỳ giúp PVF thăng hạng Nhất. Ảnh: Hải Nam

Như vậy, mùa giải hạng Nhất sang năm sẽ có hai “lò” đào tạo cầu thủ trẻ đang so kè về chất lượng hiện nay là PVF và Viettel cùng tranh tài ở Giải hạng Nhất. Nhiều tín hiệu hấp dẫn đang chờ đợi ở phía trước. Đầu mùa bóng năm nay, cầu thủ trẻ từ trung tâm PVF đã tìm được chỗ đứng ở nhiều CLB V-League như Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng, Cần Thơ hay đội hạng Nhất TPHCM. Trước đó là làm nòng cốt trong đội hình U.19 quốc gia tranh tài ở Giải Đông Nam Á. Nay, đội hình còn lại với sự bổ sung thêm từ lứa đàn em đã tiếp tục giúp đội hoàn tất đoạn kết thành công ở mùa bóng 2016.

Trao đổi cùng SGGP Thể thao sau thành công trên, ông Nguyễn Xuân Nam – Giám đốc Điều hành PVF cho biết: “Thật sự thì tôi rất bất ngờ với thành công này, bởi đầu mùa mục tiêu của đội chỉ là trụ hạng thôi. Nhưng khi có điều kiện thì tất cả cùng quyết tâm để đi đến trận cuối cùng và giành chiến thắng. Mùa bóng sang năm, nếu CLB V-League nào có nhu cầu sử dụng cầu thủ của PVF thì chúng tôi tiếp tục tạo điều kiện tốt nhất cho các em được cọ xát”.

QUỐC CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục