De Bruyne mong chờ hợp đồng mới

Tiền vệ Kevin De Bruyne cho biết đang chờ đợi và sẽ rất vui mừng đặt bút ký nếu Man.City đưa cho anh một hợp đồng mới.

Kevin De Bruyne (phải) là một trong những cầu thủ hay nhất của Man.City. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne (phải) là một trong những cầu thủ hay nhất của Man.City. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao tấn công 26 tuổi người Bỉ chỉ đang bước vào năm thứ 3 trong hợp đồng 6 năm đã ký khi gia nhập sân Etihad từ Wolfsburg với giá 54 triệu bảng hồi mùa hè năm 2015 Tuy nhiên, nguồn tin mà ESPN FC nhận được, thì Man.City đã sẵn sàng dành cho “ông vua kiến tạo” của mình một bản hợp đồng dài hạn mới những nhưng cải thiện xứng tầm một ngôi sao.

Trong hơn 2 mùa giải đầu tiên trên đất Anh, De Bruyne đã khẳng định giá trị của một trong những ngôi sao sáng nhất giải đấu. Tiền vệ này đã ghi 13 bàn và có đến 27 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Ở mùa giải này, dù De Bruyne chưa ghi bàn nhưng cũng đã có 3 đường kiến tạo sau 6 lần ra sân. HLV Pep Guardiola mới đây đã miêu tả De Bruyne là “một trong những cầu thủ tốt nhất tôi từng thấy trong cuộc đời”, tiếp đó là lần đầu trao cho anh chiếc băng đội trưởng trong chiến thắng tại Feyenoord ở đấu trường Champions League.

Với tất cả những diễn biến đó, rõ ràng thông tin Man.City sẵn sàng gia hạn hợp đồng với De Bruyne là hoàn toàn không bất ngờ, nhưng cầu thủ này cho biết trên Daily Telegraph: “Hiện không có cuộc thương thảo nào. Trong mùa hè, CLB đã tiếp xúc với đại diện của tôi và yêu cầu chúng tôi kiên nhẫn đợi đến sau khi thị trường chuyển nhượng kết thúc. Vì vậy, tôi tin những lời đề nghị sẽ đến sớm. Về phần mình, tôi xác định rất hạnh phúc khi được CLB dành cho rất nhiều niềm tin và muốn cùng đội săn tìm vinh quang trong thời gian dài”.

“Tôi tin sự nghiệp tại Man.City đang đi đúng hướng”, De Bruyne nói thêm. “Tôi đang trở thành một trong những nhân tố quan trọng, nằm trong số những thủ lĩnh của đội. HLV đã có 5 sự lựa chọ để mang băng đội trưởng, nếu Vincent Kompany không ra sân thì tôi, Fernandinho, David Silva và Sergio Aguero sẽ được lựa chọn. Thật sự đó là một vinh dự vì tôi là người trẻ nhất trong số này”.

Tin cùng chuyên mục