Đánh bại Tampines Rovers, SLNA tiếp tục dẫn đầu bảng G

Chiều nay (10-4), CLB SLNA đã bước vào lượt trận thứ 5 tại vòng bảng AFC Cup 2018 và giành chiến thắng quan trọng.

SLNA đến gần với vòng đấu loại trực tiếp. Ảnh: MINH HOÀNG
SLNA đến gần với vòng đấu loại trực tiếp. Ảnh: MINH HOÀNG

Chỉ phải tiếp đội bóng đang đứng cuối bảng là Tampines Rovers (Singapore) trên sân nhà, lại có được sự hưng phấn sau chiến thắng 2-0 trước TPHCM trong trận đá bù vòng 1, đội bóng xứ Nghệ với bộ đôi tuyển thủ U23 Văn Đức, Xuân Mạnh trong đội hình đã nhập cuộc đầy tự tin và nhanh chóng kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Phút thứ 16, ngoại binh Olaha cụ thể hóa ưu thế của đội chủ nhà bằng cú đánh đầu kỹ thuật đưa bóng vào góc xa,hạ gục thủ thành của đội khách, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng dẫn trước, SLNA tiếp tục chơi tấn công trong những phút tiếp theo. Trong khi đó, Tampines Rovers dù chơi lép vế và có ít cơ hội hơn nhưng lại bất ngờ có được bàn san bằng tỷ số ở phút thứ 38. Irfan Najeeb thực hiện cú đánh đầu ngược trong vòng cấm làm bất ngờ hoàn toàn hàng phòng ngự của SLNA, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát trong nỗ lực cản phá trên vạch vôi bất thành của hậu vệ Thế Nhật.

Đánh bại Tampines Rovers, SLNA tiếp tục dẫn đầu bảng G ảnh 1 Niềm vui của khán giả xứ Nghệ
Không chấp nhận bị chia điểm trên sân nhà, bước sang hiệp 2, HLV Đức Thắng chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình tấn công và gây sức ép mạnh mẽ về phía khung thành đội bóng đến từ đảo quốc sư tử. Sau nhiều pha dứt điểm không thành công của Văn Đức, Olaha, cuối cùng bàn thắng thứ 2 đã đến với SLNA ở phút thứ 75. Từ quả đá phạt, cầu thủ Tampines Rovers phá bóng lỗi tạo cơ hội cho Tuấn Tài đối mặt thủ môn đối phương dứt điểm nâng tỷ số lên 2-1 cho SLNA.

Ba phút sau, thiếu chút nữa là Tuấn Tài lập được cú đúp ở khi tiền đạo này thoát xuống đón đường chọc khe của đồng đội, xâm nhập vòng cấm rồi vượt qua cả thủ môn Tampines nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại bị một cầu thủ đối phương băng về phá ra.

Trong những phút cuối trận, đội chủ nhà chủ động lùi sâu đội hình để bảo toàn tỷ số, trong khi đội khách nỗ lực vùng lên tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Chung cuộc SLNA giành chiến thắng với tỷ số sát nút 2-1.

Với chiến thắng này, SLNA tiếp tục dẫn đầu bảng H với 10 điểm sau 5 lượt trận và rộng cửa giành vé đi tiếp ở AFC Cup năm nay.

Tin cùng chuyên mục