Club World Cup 2017: Real Madrid quyết thắng Gremio, lưu danh muôn thuở

Real Madrid có thể tạo nên một năm thành công nhất trong lịch sử nếu thắng độio bóng Brazil Gremio trong trận chung kết Club World Cup đêm nay, một chiến thắng giúp họ trở thành CLB đầu tiên bảo vệ được ngôi vô địch và kết thúc năm 2017 với 5 chiếc cúp danh giá.
Cristiano Ronaldo (trái, Real Madrid) nỗ lực dứt điểm trong trận bán kết với Al Jazira. Ảnh: Getty Images.
Cristiano Ronaldo (trái, Real Madrid) nỗ lực dứt điểm trong trận bán kết với Al Jazira. Ảnh: Getty Images.

Real Madrid đã thắng 4 chiếc cúp trong năm 2017, bao gồm ngôi vô địch Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu và Siêu cúp Tây Ban Nha. Giờ họ có cơ hội thắng chiếc cúp thứ 5 trong vòng 8 tháng.

Chiến thắng nhà vô địch Nam Mỹ Gremio sẽ giúp Real Madrid cân bằng kỷ lục thắng giải 3 lần của kình địch Barcelona, song một thất bại ở Abu Dhabi (UAE) sẽ là nỗi thất vọng lớn lao sau hàng loạt thất bại của thầy trò Zinedine Zidane trong vài tháng qua, khi Real hiện đang đứng thứ 4 Liga, kém Barcelona đến 8 điểm trước khi họ chơi trận Siêu kinh điển vào tuần tới.

Real lúc này là cái bóng mờ so với thời điểm đỉnh cao hồi tháng 4 khi họ lần lượt thắng Liga và Champions League, hay như phong độ tuyệt vời hồi tháng 8 giúp họ đánh bại cả Manchester United lẫn Barcelona trong các trận Siêu cúp.

Không một đội bóng Nam Mỹ nào thắng được các kình địch châu Âu trong Club World Cup kề từ sau khi đội bóng Brazil Corinthians quật ngã Chelsea năm 2012, nhưng với phong độ của Kền kền trắng lúc này, một thất bại là điều không có gì phải ngạc nhiên. Trong trận bán kết, Real đã tránh được vấp ngã trước CLB Al Jazira của Abu Dhabi, khi bị dẫn trước 1-0 ở hiệp đầu và chỉ lật ngược tình thế ở hiệp 2 khi Ronaldo gỡ hòa và cầu thủ dự bị Gareth Bale ghi bàn quyết định phút 81.

Real sẽ phải đối mặt với một thách thức lớn lao hơn trong trận chung kết đêm nay dù Gremio cũng hết sức vất vả trong trận bán kết khi chỉ vượt qua đối thủ Mexico Pachuca 1-0 trong hiệp phụ.

HLV Renato Portaluppi của Grenmio từng thắng Cúp Liên lục địa (tiền thân của Club World Cup) thời còn khoác áo cầu thủ và mới đây còn tuyên bố gây nhiều tranh cãi khi cho rằng đẳng cấp của ông còn cao hơn cả… Ronaldo của Real Madri hiện thời.

Cẩu thủ xuất sắc nhất thế giới người Bồ Đào Nha Ronaldo đã trở thành tay săn bàn hàng đầu của Club World Cup với 6 bàn thắng (trong 3 kỳ giải). Bàn thắng vào lưới CLB Al Jazira đã giúp Ronaldo vượt qua các kỷ lục gia trước đây là Luis Suarez, Lionel Messi và Cesar Delgado.

Club World Cup 2017: Real Madrid quyết thắng Gremio, lưu danh muôn thuở ảnh 1 Zinedine Zidane không giấu nỗi lo trên sân Abu Dhabi. Ảnh: Getty Images. 
Sau trận cầu căng thẳng hôm thứ Tư, Zidane thừa nhận  là “tôi chẳng biết gì nhiều về Gremio và giải vô địch Brazil, nhưng tôi đã xem Gremio chơi trận bán kết và nhận biết họ là một đội mạnh. Chúng tôi phải chơi trên sức mình để đương đầu với họ”.

Năm ngoái, Zidane cũng nói không biết nhiều về giải vô địch Nhật Bản nên Real “hút chết” trong trận chung kết với Kashima Antlers. Họ bị dẫn bàn trước khi thắng lại 4-2 trong hiệp phụ, nơi Ronaldo ghi hattrick.

Hãy chờ xem Real Madrid vượt qua thách thức khó nhằn đến từ Brazil như thế nào, khi ông tiết lộ: “Đây sẽ là một trận cầu rắc rối bởi vì chẳng có trận cầu dễ dàng nào ở giải đỉnh cao này và điều đó đã được chứng tỏ trong trận đấu với Al Jazira”.

Tin cùng chuyên mục