Chỗ nghỉ của VĐV tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn) - Được và chưa được

Có kém gì khách sạn
Chỗ nghỉ của VĐV tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn) - Được và chưa được

Vừa qua, khi nữ tuyển thủ bóng đá Kim Tiến bị té lầu, nhiều tờ báo đã dẫn lời HLV trưởng đội tuyển bóng đá nam Calisto than phiền về điều kiện ăn nghỉ ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội, khiến đội tuyển bóng đá nam phải ra thuê khách sạn ở riêng. Đồng thời cho rằng các nữ tuyển thủ bóng đá phải “chịu khổ” khi không được nhiều sự quan tâm. SGGP Thể Thao đã đi tìm hiểu về vấn đề này...

Có kém gì khách sạn

Có lẽ chưa lúc nào chỗ ở của các tuyển thủ quốc gia tại khu A Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn) lại tốt như hiện nay. Trước đây, HLV Calisto của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam từng phàn nàn về nơi ở của trung tâm bố trí cho các tuyển thủ không đủ tiêu chuẩn sinh hoạt, nên thầy trò ông Tô phải “dọn” tới khách sạn La Thành (Hà Nội) làm đại bản doanh. Tuy nhiên, nếu tham quan nơi ở của các tuyển thủ thì có lẽ lời phàn nàn của đội tuyển bóng đá nam là “hơi quá”, và nó khiến không ít VĐV của các đội tuyển khác chạnh lòng. Bởi đội tuyển bóng đá nam năm thì mười họa mới lò mò xuống Nhổn ở vài ngày mà đã la làng, trong khi họ ở tập trung quanh năm suốt tháng tại đây có vấn đề gì đâu. Ngoài ra, có lẽ do đội tuyển bóng đá nam được cưng như trứng mỏng nên mới đâm đỏng đảnh như thế, và chỉ thích ra ở khách sạn chứ chẳng muốn ở Nhổn vừa xa trung tâm, lại buồn khi đêm về chẳng thể tung tăng dạo chơi phố phường. Chứ thực tế lúc này, khu tòa nhà 6 tầng nằm ở giữa trung tâm (cũng là nơi đội tuyển quốc gia nữ đang ở) vừa được sửa sang và có phòng được trang bị chẳng kém khách sạn.

Bên cạnh khu nhà mới được sửa chữa hiện đại thì Trung tâm HLTTQG Hà Nội vẫn còn những khu nhà cũ cần nâng cấp để các tuyển thủ có thể nghỉ ngơi tốt hơn. Ảnh: QUANG THẮNG

Bên cạnh khu nhà mới được sửa chữa hiện đại thì Trung tâm HLTTQG Hà Nội vẫn còn những khu nhà cũ cần nâng cấp để các tuyển thủ có thể nghỉ ngơi tốt hơn. Ảnh: QUANG THẮNG

Về vấn đề này, những xạ thủ của đội tuyển bắn súng, những người đã ăn ở tại trung tâm suốt từ tháng 1-2010 đến nay mà chưa ai phàn nàn gì, và đều chung nhận xét: “Đây là nơi ở tốt, có trang bị điều hòa, tivi, tủ lạnh, phòng thoáng rộng và nhà vệ sinh khép kín thuận tiện, nên chúng tôi rất an tâm tập luyện”.

Không riêng đội bắn súng, các cô gái của đội tuyển cầu mây quốc gia cũng được bố trí ở trong khu này, và đội tuyển cầu mây đã rất chỉn chu trong việc ăn ở của các VĐV, bởi đích thân HLV Hà Tùng Lập đã đi xem xét từng phòng ở của học trò và khi cảm thấy hài lòng thì mới cho các học trò vào ở. Đồng thời, chẳng ai dại gì khi không hài lòng mà lại cười hớn hở để khen ngợi cả. 

Trong khi đó, Phó giám đốc Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ, Trung tâm HLTTQG Hà Nội luôn tạo mọi điều kiện để các tuyển thủ ăn ở tốt nhất, và mọi chế độ đều theo quy định của Tổng cục TDTT. Bởi có an cư thì mới lạc nghiệp, nên nơi ở luôn là điều quan trọng nhất ở mỗi kỳ tập trung của các đội tuyển quốc gia.

Vượt khó để tập luyện

Tuy nhiên, không phải khu ở nào cũng được như bên khu A. Một lần gặp HLV trưởng đội tuyển karatedo Lê Công tại phòng nghỉ của ông ở khu B Trung tâm HLTTQG Hà Nội, nơi đây, dù phòng ốc rộng thoáng, nhưng những mảng tường loang lổ vết thấm nước mưa và đang có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng.

HLV của đội tuyển thể dục dụng cụ Đỗ Thùy Giang cho biết: “Đây là khối phòng đã được xây dựng khá lâu. Dù có nhà vệ sinh khép kín và nước tắm nóng lạnh, nhưng hy vọng trung tâm sẽ có những cải thiện như lắp điều hòa và những đồ dùng khác cho nhu cầu sinh hoạt của các tuyển thủ. Bởi mùa nóng đã sắp đến rồi. Các VĐV tập mệt thì chớ, nhưng về gặp cái nóng hầm hập thì đố mà ngủ cho yên”.

Mà quả thế thật, chỉ mới những ngày đầu hè ở phía Bắc, nhưng chúng tôi đã không thể chịu được lâu khi đứng quan sát một buổi tập của đội tuyển karatedo và teakwondo. Nhìn những chiếc áo và mái tóc ướt đẫm mồ hôi của các võ sĩ, cũng như trong căn phòng tập rất oi bức, nhưng những Ngân Thương, Hà Thanh vẫn tập nghiêm túc dưới sự điều chỉnh của HLV, chúng tôi không khỏi thầm phục sự kiên nhẫn và chịu thương chịu khó của họ.

“Bọn em vẫn đang ở được vì phòng ốc chưa phải là quá xuống cấp, nhưng nếu được sửa sang để đẹp và tiện nghi hơn thì chẳng còn gì bằng”, một VĐV thể dục dụng cụ chia sẻ. Những ước muốn của các tuyển thủ ở khu B, hy vọng lãnh đạo Trung tâm HLTTQG Hà Nội sẽ xem xét và sớm thỏa ước nguyện của họ. Bởi cùng một “đại bản doanh” của thể thao Việt Nam mà nơi sướng như tiên, nơi thì khốn khổ thì cũng hơi kỳ.

NGUYỄN ĐÌNH

Tin cùng chuyên mục