Cầu cho chân cứng đá mềm

Sau chiếc Cúp tại giải bóng đá quốc tế U23 trên sân Mỹ Đình, sự kỳ vọng của người hâm mộ càng lên cao ở ngày hội thể thao châu lục. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo thì rất tỉnh táo khi nói đấy chỉ là giải đấu giao hữu làm bước chay đà, chứ đừng nhìn vào ngôi vô địch rồi ngỡ rằng Olympic Việt Nam thật mạnh. 

Olympic Việt Nam sẵn sàng cho Asiad 2018. Ảnh: MINH HOÀNG
Olympic Việt Nam sẵn sàng cho Asiad 2018. Ảnh: MINH HOÀNG

Ông thầy người Hàn Quốc cũng tỏ ra tiếc nuối với quyết định để thủ môn Đặng Văn Lâm ở nhà mà nhiều người bảo rằng ông mụ mị. Ngược lại, thầy Park sáng suốt do nhìn ra điểm yếu của đội nằm ở tuyến giữa, nên giữ lại Hùng Dũng và Văn Quyết thay vì đưa Văn Lâm thế vào một suất trên 23 tuổi.

Sau 20 ngày tập luyện và thi đấu nhưng rõ ràng là thầy Park chưa trút hết nỗi lo, bởi nhiều học trò còn non kinh nghiệm, cũng như khoảng cách chuyên môn giữa đội hình chính thức và dự bị.

Có người nhìn vào cái Cúp giao hữu rồi tự tin vào sức mạnh của đội nhưng thực chất thì đội tuyển khá mong manh. Ví như những trụ cột Văn Hậu, Xuân Trường, Văn Thanh, Quang Hải… lỡ dính chấn thương thì sự thay thế phía sau không nhận được nhiều tin tưởng. Đấy là chưa nói sức ép của vị trí á quân châu Á hồi đầu năm càng đè nặng hơn, trong lúc có luồng quan điểm tưởng bở là đến Asiad 18 sẽ tái lập được thành tích đó (!?).

Cầu cho chân cứng đá mềm ảnh 1 Toàn đội khi đặt chân đến Jakarta. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Người thầy xứ Hàn vẫn bình thản đối diện với khó khăn như cách ông đón nhận thành công sau khi giành huy chương bạc châu Á. Cái này thuộc về tính cách của mình cũng như sau thời gian được trui rèn ở môi trường bóng đá Việt Nam vốn có nhiều khác lạ so với nền bóng đá Hàn Quốc, quê hương ông.

Bây giờ thì có thế nào thầy trò HLV Park Hang Seo cũng đã sang Indonesia chuẩn bị cho cuộc chiến mới. Ở nơi đó niềm tin đặt vào Olympic Việt Nam là không nhỏ, với mong mỏi nếu không tạo lập thành tích như ở vòng chung kết U23 châu lục thì cũng làm được như HLV Toshiya Miura hồi 4 năm trước. Có nghĩa là ít ra phải thể hiện được lối chơi máu lửa với những chiến thắng ấn tượng, trước khi bước vào đấu trường AFF Cup 2018.   

Cầu mong là Olympic Việt Nam có được chân cứng đá mềm ở sân chơi như Asiad.

Tin cùng chuyên mục