Vụ phóng viên Duy Bùi bị tấn công

BTC sân Thiên Trường thừa nhận sự thật

Cuộc làm việc giữa VFF và đại diện báo Thể thao 24h - cơ quan chủ quản của phóng viên Duy Bùi - hôm qua đã khẳng định sự thật rõ mồn một: phóng viên Duy Bùi đã bị nhân viên BTC sân Thiên Trường tấn công, can thiệp thô bạo vào hoạt động nghiệp vụ trong trận Nam Định- ĐT.LA. Sự thật đã được phơi bày, nhưng…

  •  Tường trình bịa đặt

Đích thân Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ, Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung và Tổng thư ký VFF- Trưởng BTC V-League Trần Quốc Tuấn đã trực tiếp làm việc với cơ quan chủ quản của phóng viên Duy Bùi, bên cạnh sự góp mặt Thanh tra Bộ VH-TT-DL và Bộ Thông tin Truyền thông. Ông Dương Nghiệp Khôi - Phó Trưởng BTC V-League, người đã xử lý vụ bê bối tại sân Thiên Trường và là cầu nối với Ban kỷ luật đã không tham gia cuộc họp này.

Trên thực tế, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã tỏ ra cầu thị khi khẳng định, vụ việc xảy ra đối với phóng viên Duy Bùi tại sân Thiên Trường là có thật. Thậm chí, khi phía cơ quan chủ quản của phóng viên mời xem lại đoạn clip phản cảm trên như là chứng minh chứng cứ vụ việc, ông Hỷ đã nhẹ nhàng cảm ơn “vì không cần thiết nữa”. Ông Hỷ cũng lý giải, sở dĩ vắng mặt đại diện BTC sân Thiên Trường là do đây là cuộc làm việc để tìm phương án giải quyết chứ không phải đối chất, đặc biệt là tìm ra phương án để đôi bên cùng sửa những khiếm khuyết mắc phải.

Theo Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung, bản tường trình của BTC sân Thiên Trường đã có những thông tin sai lệch, không chính xác. Ông Trung nói: “Công văn của BTC sân Thiên Trường nêu rằng, phóng viên Duy Bùi từ khán đài VIP lao xuống sân là không đúng sự thật. Hình ảnh một số người ùa vào áp tải phóng viên Duy Bùi ra ngoài là một hành động rất phản cảm”. Cũng theo ông Trung, hiện tại do đang thu thập thêm tài liệu nên Ban kỷ luật chưa có kết luận chính thức và cũng chưa đưa ra phán xét cụ thể nào khác. Mặt khác, do tường trình trước đây là sai sự thật nên trong chiều qua, VFF đã có công văn yêu cầu phía BTC sân Thiên Trường có những giải trình lại, đòi hỏi phải chính xác tuyệt đối.

Trong cuộc làm việc, Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL Vũ Xuân Thành cũng cho biết, Thanh tra Bộ VH-TT-DL cũng sẽ có công văn gửi Sở VH-TT-DL Nam Định yêu cầu báo cáo rõ vụ việc, bởi việc tấn công là rất nghiêm trọng. Phía cơ quan chủ quản của phóng viên Duy Bùi đề nghị VFF có động thái quyết liệt làm rõ vụ việc, nhất là BTC sân Thiên Trường phải nhận ra sai sót, khuyết điểm, đồng thời công khai xin lỗi phóng viên Duy Bùi, có chế tài xử phạt nghiêm khắc đối với những cá nhân đã tham gia hành hung phóng viên Duy Bùi.

  • “Niềm tin” của BTC sân Thiên trường

Ngay trong chiều qua, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ đã ký công văn gửi BTC sân Thiên Trường yêu cầu giải trình lại một cách chính xác toàn bộ vụ việc. Tuy nhiên, đến cuối giờ chiều qua, chưa có phản hồi chính thức nào từ phía đội bóng thành Nam gửi đến VFF. Vì vậy, cho dù VFF đã thừa nhận sự thật là có vụ phóng viên Duy Bùi bị hành hung, can thiệp thô bạo khi hành nghề tại sân Thiên Trường, cũng như giải trình trước đây của BTC sân Thiên Trường là bịa đặt thì mọi việc vẫn ở chế độ chờ.

Trao đổi với báo chí vào chiều qua, Chủ tịch CLB M.Nam Định Nguyễn Hưng Thái cho biết, do bận đi công tác nên ông chưa nắm được công văn yêu cầu giải trình lại từ phía VFF. Song, trước câu hỏi về tính chính xác của bản tường trình mà BTC sân Thiên Trường đã gửi cho BTC V-League trước đó, ông Thái cho rằng, về sự việc cụ thể, ông không nắm được vì thời điểm xảy ra vụ nhân viên sân Thiên Trường hành hung, cản trở hoạt động nghiệp vụ đối với phóng viên Duy Bùi, ông bận lo vấn đề chuyên môn của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, sau đó ông đã yêu cầu cấp dưới của mình báo cáo và “tất cả mọi thông tin do cấp dưới báo lên đã được chuyển cho VFF”. Ông Thái nói: “Tôi không nói khẳng định là tường trình của chúng tôi gửi lên VFF là chính xác hay không chính xác. Tuy nhiên, đó là tổng hợp từ những báo cáo của cấp dưới gửi lên cho tôi, trước khi được chuyển lên cho BTC V-League. Tôi chỉ đảm bảo một vấn đề là tôi tin cấp dưới của mình”.

Niềm tin của ông Thái và BTC sân Thiên Trường là thế. Nhưng niềm tin ấy sẽ đi đến đâu khi chính VFF đã nhận ra rằng, cấp dưới của họ đã… bịa đặt?

Ngọc Linh

Tin cùng chuyên mục