B.Bình Dương - Cần Thơ: Cuộc đấu giữa “dàn sao”

* BTV2, VTC3, VPF trực tiếp lúc 17 giờ

Nhiều năm liền đầu tư kinh phí để xây dựng lực lượng mạnh nhưng chưa đạt thành công như mong đợi. Mùa bóng 2016, Cần Thơ tiếp tục dốc kinh phí để làm mới đội hình nhằm nâng chất khi tham dự V-League 2016. Dù mục tiêu của lãnh đạo đội bóng này đưa ra khá khiêm tốn là cố gắng xếp trên hạng 11, nhưng người trong cuộc thừa hiểu lực lượng của Cần Thơ mùa này rất mạnh…

Những Chí Công, Duy Khanh, Tiến Thành, Quang Tình, Hải Anh hay Oseni, Đinh Hoàng Max và vua phá lưới mùa bóng trước Patiyo đang định hình Cần Thơ thành một tập thể rất đáng gờm. Ngay cả B.Bình Dương, dù là ĐKVĐ và có lợi thế đá sân nhà vào chiều nay cũng phải dè chừng.

Lần chạm trán gần nhất, B.Bình Dương từng hạ gục Cần Thơ với tỷ số 4-1. Ảnh: Duy Bùi

Ông Vũ Quang Bảo vốn chuộng lối đá chặt chẽ theo kiểu phòng ngự phản công và nếu Cần Thơ vận hành lối chơi trên sẽ không dễ dàng cho B.Bình Dương. Lối đá dứt khoát, và có lúc khá rát của Chí Công dễ làm chùn chân các tiền đạo đối phương. Nhìn chung, Cần Thơ đã sẵn sàng mọi thứ cho chuyến di chuyển đến Bình Dương vào chiều nay.

Anh Đức, Công Vinh, Trọng Hoàng, Moses là những chân sút không xa lạ với V-League. Nhưng cái được của đội chủ nhà lúc này là phong độ của cầu thủ B.BD đang ổn định. Willem sẽ là nhân tố lạ với V-League và có thể sẽ được tung vào sân từ đầu bên cạnh Moses để “càn quét” phần sân đối phương. Nhìn chung, đây sẽ là cuộc so tài giữa dàn “sao” của 2 đội, kể cả trong khu kỹ thuật khi B.BD lẫn Cần Thơ đều vận hành bộ đôi GĐKT và HLV trưởng.

Đối đầu:

1-2-2015: Cần Thơ – B.Bình Dương 1-3
1-8-2015: B.Bình Dương – Cần Thơ 4-1

Dự đoán: B.Bình Dương thắng 2-1.

Hoàng Giang

***

Thanh Hóa - HN T&T, VTV6, VPF trực tiếp lúc 16 giờ
Khởi đầu cho tham vọng mới

Những mùa gần đây Thanh Hóa luôn trở thành điểm nóng của V-League, nhất là ở khoảng 2/3 giai đoạn đầu mùa. Họ đã rất “bốc”, khán giả đông đảo, thậm chí còn ổn định về số lượng khán giả hơn cả sân Vinh. Nhưng cứ sang giai đoạn 2 là đội bóng này đột ngột… tuột phanh, để rồi không thể len qua 2 đối thủ B.Bình Dương lẫn HN T&T trong tốp đầu.

Năm nay Thanh Hóa đã làm lại. Ngoài Đình Tùng, Đình Đồng, Sỹ Cường, Thanh Hóa còn có thêm Văn Bình, Mai Tiến Thành đều từ Bình Dương ra. Nhưng đáng chú ý hơn cả là sự trở lại của HLV Lê Thụy Hải. Dù nổi tiếng là HLV có nhiều cá tính và những phát biểu hay gây mất lòng, nhưng thành tích cá nhân của ông thì không có nhà cầm quân nào sánh bằng. Ông Hải trở lại và sẽ có trận khởi đầu gặp ngay “cố nhân” HN T&T, đội bóng không chỉ nhiều phen cản trở tham vọng của Thanh Hóa mà ngay cả ông Hải, ít khi cười vui khi dẫn quân đối đầu cùng đội này.

Không thành công trong các giải đấu gần đây, nhưng ở V-League, HN T&T cũng là một đội có thế lực riêng mà nhiều CLB phải kiêng dè. Dù trong khu kỹ thuật bất ngờ… trẻ hóa vào giờ chót với sự xuất hiện của HLV Minh Đức, nhưng với dàn cầu thủ nhiều kinh nghiệm trận mạc như Văn Quyết, Thành Lương, H.V. Samson, Gonzalo… đội bóng thủ đô vẫn sẵn sàng để lại… gây sốc trên sân Thanh Hóa.

Thật sự thì Thanh Hóa đang có nhiều tham vọng trong mùa này, nhưng ngay ở trận ra quân, họ sẽ có bài kiểm tra khá hóc búa là HN T&T, liệu thầy trò ông Hải có được bài giải?

Dự đoán: Hòa 2-2.

Nguyễn Hoàng

***

SHB Đà Nẵng - Đồng Tháp, 17 giờ: Quà đầu xuân!

Để vực dậy niềm tin nơi người hâm mộ sau mùa giải 2015 không thành công, tại lễ xuất quân tham dự mùa giải 2016, lãnh đạo đội bóng và thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức đã đề ra mục tiêu lọt vào tốp 3 ở V-League và có huy chương ở Cúp Quốc gia. Để hiện thực hóa chỉ tiêu ấy, SHB Đà Nẵng sẽ phải tăng tốc ngay từ đầu và nhiệm vụ trước mắt của họ là phải lấy trọn 3 điểm trước Đồng Tháp trong trận đấu trên sân Chi Lăng chiều nay.

Với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức, việc lấy trọn 3 điểm trước Đồng Tháp khi được chơi trên sân nhà không phải là nhiệm vụ quá khó khăn. Trong quá khứ, Đồng Tháp mới chỉ 1 lần có điểm khi đến làm khách trên sân Chi Lăng nhưng đó là ở thời điểm khác.

Đồng Tháp (trái) khó có “cửa” có điểm khi đến làm khách trên sân Chi Lăng. Ảnh: Hải Nam

Mùa này, dù có nhiều xáo trộn về lực lượng nhưng SHB Đà Nẵng vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Chẳng thế mà HLV Lê Huỳnh Đức đã rất tự tin khi “cất” 2 gương mặt trẻ Huy Toàn, Ngọc Thắng ra ngoài danh sách đăng ký ở lượt đi để chữa trị chấn thương. Vắng 2 cầu thủ chạy cánh thường xuyên đá chính ở mùa trước nhưng các miếng tấn công từ 2 biên của đội bóng sông Hàn vẫn rất lợi hại khi có mặt Quốc Anh, Vũ Phong, Thanh Hải, Hoàng Thiên… Cùng với sự trở lại của Merlo, những pha tạt cánh của SHB Đà Nẵng sẽ mang tính “sát thương” rất cao, nhất là khi hàng thủ Đồng Tháp vốn chống bóng bổng không tốt.

Ở thời điểm hiện tại, Đồng Tháp khó có “cửa” có điểm khi đến làm khách trên sân Chi Lăng. Tuy nhiên, ở trận khai mạc, đội được đánh giá cao vẫn thường khó đá hơn đối phương và đó là cơ sở để thầy trò HLV Phạm Công Lộc nghĩ đến 1 kết quả thuận lợi.

ĐỐI ĐẦU
25-4-2015: SHB.ĐN – Đồng Tháp 3-1
01-9-2015: Đồng Tháp – SHB.ĐN 2-4

Dự đoán: SHB Đà Nẵng thắng 3-1.

PHI HẢI

Tin cùng chuyên mục