Bayern Munich - Schalke: Không bỏ lỡ cơ hội

Tứ kết Cúp nước Đức

  • 2 giờ 45 ngày 2-3

Bayern Munich sẽ đón tiếp Schalke vào rạng sáng mai tại Allianz Arena trong trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng tứ kết Cúp nước Đức.

Sau chiến thắng vang dội trước Hamburg (8-0) ở Bundesliga hồi cuối tuần qua, Bayern Munich đã nhanh chóng chuyển mục tiêu sang Cúp nước Đức khi cuộc đón tiếp Schalke vào rạng sáng mai ở vòng tứ kết chắc chắn sẽ không phải là một trận đấu dễ dàng với họ.

Bayern Munich (phải) sẽ làm tất cả những gì có thể để giành vé vào bán kết

Bayern đang hưng phấn

Thủ môn Manuel Neuer, người từng có thời gian thi đấu cho Schalke trước khi chuyển đến Bayern, nói: “Schalke đang có phong độ tốt và đã chơi tốt trong thời gian gần đây. Chúng tôi đã chơi với họ trên sân nhà vì vậy chúng tôi biết rõ trận đấu này sẽ khó khăn như thế nào và đó là những gì bạn mong đợi ở giải đấu Cúp”.

Chắc chắn sẽ rất khó khăn nhưng điều quan trọng là Bayern đang rất hưng phấn và HLV Carlo Ancelotti sẽ có trong tay toàn bộ đội hình, ngoại trừ ca chấn thương của trung vệ Jerome Boateng, như ở trận đấu với Hamburg, mặc dù tiền vệ Renato Sanches đã bỏ lỡ buổi tập vào hôm thứ Hai do cảm lạnh. Ông cũng sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-2-3-1 và tung ra sân đội hình mạnh nhất, với cả những cầu thủ tấn công hàng đầu như Robert Lewandowski, Thomas Mueller, Arjen Robben…, dù cuối tuần này Bayern sẽ có chuyến làm khách đầy vất vả trên sân của Cologne.

Mục tiêu của Bayern không có gì khác hơn là lọt vào vòng bán kết và do vậy, như thường lệ, họ sẽ dồn lên tấn công ngay từ đầu để chiếm ưu thế trước một đối thủ đã kiếm được 1 điểm tại Allianz Arena (1-1) trong trận đấu ở vòng 19 Bundesliga hồi đầu tháng Hai.

Schalke chưa có đủ lực

Ngoài trận hòa kiên cường kể trên, Schalke còn có một kỷ niệm đẹp khác trước Bayern trong lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội ở Cúp nước Đức. Đó là trận tứ kết ở mùa 2010-2011 và Royal Blues đã giành được quyền vào chơi ở vòng bán kết sau chiến thắng 1-0 ngay tại Munich, trước khi thẳng đường tiến đến bục đăng quang. Sáu năm sau, thầy trò HLV Markus Weinzierl sẽ cố gắng lặp lại thành tích đó vào rạng sáng mai.

Thế nhưng, đó sẽ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng cho Schalke khi Bayern vẫn chưa thua trận nào trên sân nhà ở mọi giải trong mùa này. Đó là chưa kể lịch sử còn ủng hộ đội bóng của HLV Ancelotti với 8 lần vượt qua Schalke trong 10 lần chạm trán nhau ở Cúp nước Đức. Bên cạnh đó, HLV Weinzierl vẫn chưa có lại được đội hình mạnh nhất do những ca chấn thương của Naldo, Baba Rahman, Coke, Atsuto Uchida, Franco Di Santo và Breel Embolo. Ông sẽ tiếp tục dựa vào tân binh Guido Burgstaller trên tuyến đầu còn ở hàng hậu vệ, nhiều khả năng trung vệ Holger Badstuber sẽ xuất trận để chống lại đội bóng chủ quản.

Schalke đang chơi khá tốt nhưng 3 trận hòa trong 4 vòng đấu gần đây nhất ở Bundesliga cũng cho thấy Royal Blues chưa có đủ lực để nghĩ về một chiến thắng trước Bayern. 

Dự đoán: Bayern thắng 2-1.

Ngân Vân

Tin cùng chuyên mục