Barca mất “Messi mới” vào tay PSG

Cứ tưởng việc Neymar chuyển sang PSG đã đủ làm Barcelona đau đớn, nhưng mới đây lại tiếp tục có thêm cầu thủ chuyển sang đội bóng nước Pháp dưới dạng tự do.

Ruiz ký hợp đồng với PSG. Ảnh: Getty Images
Ruiz ký hợp đồng với PSG. Ảnh: Getty Images

Về lý thuyết, sau khi Neymar tự trả tiền để được chuyển sang PSG, đã làm cho Barca nhiều phen mất mặt. Một mặt, đánh vào lòng tự tôn, mặt khác cũng cho thấy sức hút của đội chủ sân Nou Camp không còn là vĩnh cửu. Tiếp theo, PSG bây giờ được xem như miền đất “hứa” với mọi ngôi sao.

Tiếp bước đàn anh, Kays Ruiz mới đây đã chuyển sang đội chủ sân Công viên các Hoàng tử dưới dạng chuyển nhượng tự do. Ở đây, nếu Ruiz là dạng cầu thủ tầm trung thì không có gì để nói, đằng này lại khác.

Gia nhập lò La Masia vào năm 7 tuổi, Ruiz nhanh chóng phát triển và trở thành một trong những ngôi sao triển vọng nhất ở tuổi 12. Thậm chí, báo chí Tây Ban Nha còn đánh giá cầu thủ trẻ này sẽ là “Messi” tiếp theo trong tương lai. Bởi so về cách chơi, Ruiz rất giống người đàn anh ở khả năng xử lý bóng cũng như đột phá gây bất ngờ. Tuy nhiên, Barca đã không giữ được sao trẻ vào tay PSG.

Hiện tại mới 15 tuổi, nhưng Ruiz đang chơi cho đội U.16 Pháp và phía PSG cũng sẽ đợi Ruiz đến 16 tuổi để tiến hành ký hợp đồng chuyên nghiệp đúng như quy định - còn hiện tại chỉ là hợp đồng dành cho sao trẻ.

“Hợp đồng ký hôm nay sẽ đánh dấu giai đoạn mới trong việc đào tạo và tiến bộ của Kays Ruiz” đại diện của PSG cho biết.

Tin cùng chuyên mục