An ninh theo “kèm” U22 Việt Nam

Một ngày sau khi đặt chân đến Malaysia, thầy trò HLV Hữu Thắng đã bắt đầu luyên tập. Đáng chú ý là lực lượng an ninh của Việt Nam cũng đã dõi theo sát sao toàn đội.
Các cầu thủ tập nhẹ với bóng. Ảnh: Dũng Phương
Các cầu thủ tập nhẹ với bóng. Ảnh: Dũng Phương

Cụ thể, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đề nghị lực lượng an ninh dõi theo thầy trò HLV Hữu Thắng một cách sát sao ngay từ thời điểm này trên đất Malaysia. Đây được xem là điều quan trọng trước mỗi giải đấu lớn của bóng đá Việt Nam.

Cần nhắc rằng, bóng đá Việt Nam từng làm rúng động ở SEA Games 2005 với việc những Văn Quyến, Quốc Vượng… bán độ. Câu chuyện này đã trở thành vết nhơ lớn và khiến bóng đá Việt Nam mất đi một lứa cầu thủ giỏi.

Tất nhiên, lứa cầu thủ hiện tại của bóng đá Việt Nam được đánh giá cực ngoan, có nhiều cầu thủ chẳng biết đến chuyện ăn nhậu. Hầu hết lại được ăn tập và có học thức, điển hình là các cầu thủ HAGL được đào tạo rất bài bản, chưa bao giờ dính tiêu cực.

Cũng trong buổi tập chiều 11-8, thầy trò HLV Hữu Thắng đã gặp sự cố đầu tiên trên đất Malaysia. Toàn đội bị trễ tập do xe chở đội đến muộn nên lỡ kế hoạch luyện tập.

Mọi thứ còn trở nên hài hước khi xe chở U22 Việt Nam đến nhầm sân tập. Thầy trò HLV Hữu Thắng thay đồng phục luyện tập xong thì được thông báo đã nhầm sân nên phải di chuyển đi nơi khác.

Buổi tập của Việt Nam đã bị muộn đến gần 2 giờ so với thời gian dự kiến. Vì vậy, toàn đội chỉ có thể thả lỏng, tập nhẹ và rèn khả năng dứt điểm với các bài tập sút.

Một điều đáng lưu ý, là U22 Việt Nam đã được Ban tổ chức SEA Games 29 bố trí ở khách sạn hạng sang đủ tiêu chuẩn 5 sao Berjaya Times Square. Theo đó, một số đội tuyển khác của đoàn thể thao Việt Nam cũng đóng quân ở nơi này.

Vào sáng nay 12-8, U22 Việt Nam sẽ tiếp tục luyện tập. Sau ngày hôm nay, HLV Hữu Thắng sẽ chốt danh sách 20 cầu thủ chính thức dự SEA Games 29, với 4 cầu thủ sẽ bị loại.

Tin cùng chuyên mục