Vòng 2 Giải hạng Nhất 2022: Chờ các ứng viên khẳng định

Sân Nha Trang và BR-VT sẽ là tâm điểm của vòng 2 giải hạng Nhất LS 2022 khi các ứng viên tranh vé thăng hạn có cơ hội thể hiện mình. 

Khánh Hòa đang có phong độ tốt để sẵn sàng giành 3 điểm ở vòng 2
Khánh Hòa đang có phong độ tốt để sẵn sàng giành 3 điểm ở vòng 2

Giải hạng Nhất 2022 có 2 suất trực tiếp thăng hạng V-League 2023, nhiều hơn so với 1-1,5 suất tính từ mùa giải 2015. Đồng nghĩa cơ hội chạm ngưỡng hạng đấu cao nhất dành cho các đội hạng Nhất rộng mở. Nhưng với chuyển động tích cực của nhiều CLB trước thềm mùa giải mới, cuộc đua thăng hạng năm nay hứa hẹn đầy quyết liệt và hấp dẫn. 

BR-VT có sự thay đổi mạnh về lực lượng. “Ó biển” chia tay HLV từng 3 năm gắn bó Trần Minh Chiến, bên cạnh loạt trụ cột Hoàng Quảng, Đình Bảo, Văn Kiên, Ngọc Tỉnh... Bù lại, họ đón chào HLV Minh Phương và những cầu thủ từng chinh chiến ở V-League như Viết Phú, Ngọc Đức, Duy Khánh, Văn Thạnh... đặc biệt Phan Thanh Hậu. Nhóm thay thế có tính chất lượng, nhưng sự gắn kết trong lối chơi mới là yếu tố quyết định chuyện thành bại.

Đảo chiều BR-VT là tính ổn định trong bộ khung của CAND. Đội bóng ngành Công an vẫn được dẫn dắt bởi HLV kỳ cựu Vũ Quang Bảo. Bên cạnh tiếp tục giữ chân thành công nhóm cầu thủ HAGL gồm Hoàng Nam, Anh Tài, Thanh Bình, Thanh Sơn... và kết hợp những cầu thủ tài năng trưởng thành từ lò Hà Nội FC. Ngoài ra, ông Bảo còn có sự chọn lựa từ Trần Quang Thịnh, Hoàng Văn Toản và Bùi Anh Thống - bộ 3 vừa cùng U23 Việt Nam vô địch Giải U23 Đông Nam Á 2022.

Vòng 2 Giải hạng Nhất 2022: Chờ các ứng viên khẳng định ảnh 1 Cuộc so tài giữa Khánh Hòa và Huế ở vòng 1
Vì thế, BR-VT dù có lợi thế sân nhà, nhưng hứa hẹn gặp nhiều khó khăn trước CAND có chiều sâu và tính ổn định được xây dựng qua từng năm.

Sau trận hòa đầy khó khăn ở đất Huế, Khánh Hòa trở về Nha Trang để tiếp đón Phù Đổng. Hai đội gần như giữ vững bộ khung ở mùa giải 2021, nhưng chiều sâu đội hình và lợi thế sân nhà là cơ sở để giới mộ điệu tin vào chiến thắng của thầy trò HLV Võ Đình Tân.

Ở 3 trận đấu còn lại, Long An dự báo có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Bình Phước. Tương tự, Cần Thơ phải đối diện với “cái bẫy” được Đắk Lắk giăng sẵn trên cao nguyên Buôn Ma Thuột. Cuối cùng là cuộc so tài giữa Phố Hiến và Phú Thọ. 

Tin cùng chuyên mục